Ca sinh tư tự nhiên giống hệt nhau

Bà mẹ Trung Quốc vui mừng trước sự chào đời khỏe mạnh của các con nhưng cũng lo lắng về gánh nặng kinh tế thời gian tới.

Ca sinh tư tự nhiên giống hệt nhau
Ca sinh tu tu nhien giong het nhau - Anh 1

Cả 4 bé hiện khá khỏe mạnh nhưng vẫn phải nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt để tiếp tục theo dõi do sinh non. Ảnh: China News

Shanghai Morning Post đưa tin 4 bé gái giống hệt nhau, được thụ thu thai hoàn toàn tự nhiên, chào đời lúc 17h ngày 7/7 tại Bệnh viện Phụ sản thuộc Đại học Phúc Đán, thành phố Thượng Hải.

Các bé chào đời bằng phương pháp mổ khi mới 31 tuần tuổi với cân nặng lần lượt 1,12 kg, 1,1 kg, 950 g và 780 g. Tuy sinh sớm 9 tuần so với dự kiến nhưng hiện sức khỏe của ca sinh tư đều ổn định.

"Tình trạng của các bé tốt hơn dự kiến của chúng tôi", bác sĩ sản khoa Shen Jie cho biết. "Tuy cân nặng có thấp hơn chuẩn nhưng các cơ quan bên trong cơ thể các bé đều đã phát triển hoàn chỉnh. Chỉ có một bé phải nằm máy thở khi được chuyển bệnh viện".

Theo Asia One, ca sinh tư được thụ thai hoàn toàn tự nhiên, không cần thuốc hỗ trợ sinh sản. Sau khi cất tiếng khóc chào đời, bốn bé được chuyển tới bệnh viện nhi và hiện nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt.

Ca sinh tu tu nhien giong het nhau - Anh 2

Các y tá kiểm tra sức khỏe của các bé. Ảnh: China News

Mẹ của bốn bé gái trên là một sản phụ 29 tuổi, đã có một con trai và một con gái. Với sự chào đời này, cô đang rất lo lắng về gánh nặng kinh tế khi phải nuôi nấng cùng lúc 6 đứa trẻ.

Theo ABC News, tỷ lệ sinh tư tự nhiên thường là 1/800.000, trong khi sinh tư tự nhiên giống hệt là 1/11 triệu đến 15 triệu.

Theo GĐ&XH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.