"Butter" của BTS tiếp tục lập thành tích đặc biệt, vượt xa Blackpink

GD&TĐ - “Butter” vẫn tiếp tục đứng trong top 5 của Billboard Hot 100 sau chuỗi dài ở vị trí số 1, cho thấy phong độ ổn định của nhóm nhạc toàn cầu trên bảng xếp hạng.

BTS trong lễ họp báo giới thiệu MV "Butter" tổ chức ngày 21/5 tại Hàn Quốc.
BTS trong lễ họp báo giới thiệu MV "Butter" tổ chức ngày 21/5 tại Hàn Quốc.

Billboard mới đây đã công bố top 10 cho bảng xếp hàng tuần các bài hát phổ biến nhất tại Hoa Kỳ.

Tuần trước, "Butter" của BTS đã phá kỷ lục của Olivia Rodrigo để mang về danh hiệu bản hit quán quân dài nhất năm 2021 trên Billboard Hot 100, đứng đầu bảng trong 9 tuần liên tiếp.

Tuần này, “Butter” đứng ở vị trí thứ 4 trên Billboard Hot 100, dưới The Kid LAROI và “Stay” của Justin Bieber, “good 4 u” của Olivia Rodrigo và “Levitating” của Dua Lipa (ft. DaBaby).

Do đó, “Butter” vẫn tiếp tục đứng trong top 5 của Billboard Hot 100 sau chuỗi dài ở vị trí số 1, cho thấy phong độ ổn định của nhóm nhạc toàn cầu trên bảng xếp hạng.

“Butter” cũng đứng ở vị trí số 1 trong tuần thứ 10 trên bảng xếp hạng Digital Song Sales và đứng ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng Radio Songs.

Sau thành công của “Dynamite”, “Butter” là ca khúc tiếng Anh thứ 2 của BTS được phát hành vào ngày 21/5, đã thu về 32,2 triệu lượt nghe trực tuyến và bán được 242.800 đơn vị tải xuống trong tuần đầu tiên. Bài hát còn đạt được số lượng khán giả phát sóng trên đài phát thanh là 18,1 triệu người trên khắp Hoa Kỳ.

“Butter” là bài hát bán chạy nhất trong tuần và là bài hát được phát trực tiếp nhiều nhất trong tuần. Nhóm đã đánh bại hai đĩa đơn của Olivia Rodrigo, “good 4 u” và “deja vu” cũng như “Levitating” của Dua Lipa và “Leave the Door Open” của Silk Sonic, lọt vào top 5 Hot 100.

Ngoài ra, “Butter” đã ra mắt ở vị trí số 1 trên cả Billboard"s Global 200 và Global Excl. Bảng xếp hạng của Hoa Kỳ, đạt được lượng stream và doanh thu hàng tuần cao nhất trên toàn thế giới kể từ khi Billboard lần đầu tiên ra mắt bảng xếp hạng vào năm ngoái.

Hai bảng xếp hạng xếp hạng các bài hát dựa trên dữ liệu phát trực tuyến và bán hàng từ hơn 200 vùng lãnh thổ.

Ca khúc Butter cũng đã vượt 500 triệu lượt xem trên YouTube (đến ngày 10/8 là hơn 505 triệu view). Đây là sản phẩm thứ 11 của nhóm và cũng là một trong những ca khúc Kpop đạt thành tích này nhanh nhất.

Hiện tại, đây vẫn là bản hit nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn của cộng đồng fan Kpop. Nhiều chuyên gia dự đoán, ca khúc này sẽ tiếp tục lập thêm các thành tích mới trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lá bài cuối cùng

GD&TĐ - Sau hơn một năm xung đột dữ dội, cả dải đất Gaza gần như đã bị biến thành đống đổ nát và trở thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ.