BTC Giải mong muốn góp phần “Ươm mầm tài năng”, phát triển nguồn cầu thủ chất lượng cao cho tương lai bóng đá Việt Nam.
Giải bóng đá U9 là một trong những chương trình cụ thể hóa “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ phê duyệt năm 2013, trên cơ sở đánh giá kết quả giai đoạn 2013-2020, tiếp tục thực hiện Chiến lược giai đoạn 2021-2030.
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã quyết định đồng hành với vai trò là Nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021. Giải đấu là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa của Toyota tích cực đóng góp cho cộng đồng sở tại, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.
Để đảm bảo khâu tổ chức, tính chuyên môn, ngay từ khi lập kế hoạch cho năm đầu tiên thực hiện, BTC quyết định mời 16 đội bóng U9 đến từ các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, CLB bóng đá chuyên nghiệp trên toàn quốc tham gia tranh tài.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Giải đã không được tổ chức vào dịp hè như dự kiến. Tuy nhiên, các đội bóng U9 vẫn tích cực duy trì tập luyện, mong muốn có cơ hội được tham gia thi đấu.
Bên cạnh đó, BTC cũng nhận được sự đồng lòng từ phía Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, sẵn sàng kéo dài thời gian tổ chức Giải của năm 2021 tới tháng 01 hoặc tháng 02 năm 2022 để các cầu thủ nhí có được sân chơi bổ ích, mang lại sự cân bằng sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động lớn tới sự phát triển thể chất, tâm sinh lý của trẻ em.
Căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch Covid-19, khi được sự cho phép của các cơ quan chức năng, Giải Bóng đá U9 toàn quốc dự kiến được tổ chức tại Đà Nẵng theo 3 phương án thời gian (Phương án 1: Dự kiến từ ngày 20/12 đến 29/12/2021; Phương án 2: Dự kiến từ ngày 11/01 đến 20/01/2022; Phương án 3: Dự kiến từ ngày 19/02 đến 28/02/2022).
Theo ông Nguyễn Phan Khuê, Tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng, Trưởng ban tổ chức Giải cho biết: Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021 chỉ tiến hành tổ chức khi Dịch Covid-19 được kiểm soát và được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đội bóng, cầu thủ khi tham gia thi đấu.
BTC giải sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), các tỉnh, thành, ngành Y tế, các trung tâm CDC tại các địa phương, ban điều hành các đội bóng tham gia giải đấu để làm tốt các yêu cầu về chuyên môn và các biện pháp phòng chống dịch. Nghiêm cẩn thực hiện các khâu xét nghiệm sàng lọc, áp dụng mọi qui định phòng chống dịch Covid với các đội tuyển thi đấu đến từ các vùng đỏ và tiến hành tess Covid hàng ngày để phát hiện, ngăn chặn và xử lý sớm các tình huống phát sinh.
Giải Bóng đá U9 là một trong rất nhiều hoạt động xã hội tích cực của Toyota Việt Nam, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.
Đại diện VFF, tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính của Giải bóng đá U9, bà Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: “Lần đầu tiên giải bóng đá chuyên nghiệp lứa tuổi nhỏ nhất được tổ chức sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giải quốc gia của VFF. Đây sẽ là sân môi trường tốt để phát triển nguồn cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản, là vườn ươm mầm tài năng trẻ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam”.