Đối tượng bồi dưỡng là người có bằng tốt nghiệp THCS trở lên đang làm hoặc có nguyện vọng làm công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục nhưng chưa được đào tạo, bồi dưỡng năng lực và chưa có văn bằng, chứng chỉ về giáo dục mầm non.
Chương trình gồm 5 chuyên đề với tổng thời lượng 300 tiết, trong đó có 135 tiết lý thuyết và 165 tiết thực hành.
Chăm sóc sức khỏe và bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non; Tâm lý và giáo dục trẻ mầm non; Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non; Công tác quản lý cơ sở giáo dục mầm non; Thực tập tại cơ sở giáo dục mầm non tư thục
Kết thúc mỗi chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng này sẽ có một bài kiểm tra chuyên đề, đánh giá theo kết quả học tập ở đầu ra.
Điểm kiểm tra kết thúc chuyên đề được chấm theo thang điểm hệ 10, bài kiểm tra phải đạt từ 5 điểm trở lên mới đạt yêu cầu.
Người học tham dự ít nhất 80% thời gian lên lớp lý thuyết, thực hiện đầy đủ các bài thực hành, thực tập và các yêu cầu của chuyên đề, chấp hành đúng các quy định của cơ sở giáo dục thì được tham dự kiểm tra chuyên đề đó.
Người học được quyền dự kiểm tra kết thúc chuyên đề không quá 3 lần. Nếu đã hết số lần dự kiểm tra kết thúc chuyên đề nhưng điểm chưa đạt yêu cầu hoặc không đủ điều kiện dự kiểm tra theo quy định thì phải học lại chuyên đề đó mới được dự kiểm tra.
Người học có điểm kiểm tra của tất cả các chuyên đề trong chương trình bồi dưỡng đạt yêu cầu sẽ được Thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng chương trình này xem xét, công nhận và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa bồi dưỡng.
Yêu cầu số lượng học viên mỗi lớp không quá 35 người. Một ngày học không quá 8 tiết kể cả thời gian trao đổi và thảo luận.
Hình thức bồi dưỡng cần linh hoạt cho phù hợp với đối tượng học và có thể tổ chức bồi dưỡng tập trung một đợt hay nhiều đợt bảo đảm thời lượng được quy định cho từng chuyên đề và phải hoàn thành chương trình bồi dưỡng trong thời gian không quá 6 tháng.