Boeing ngừng sản xuất máy bay 747

Boeing ngừng sản xuất máy bay 747

Hãng Boeing quyết định ngừng sản xuất máy bay phản lực cỡ lớn 747, kết thúc kỷ nguyên của loại máy bay này sau nửa thế kỷ.  Chiếc 747-8 cuối cùng sẽ được sản xuất tại một nhà máy ở khu vực Seattle (Mỹ) trong vòng 2 năm. Airbus cũng đang chuẩn bị chế tạo chiếc máy bay A380 cuối cùng.

Đại dịch Covid-19 sẽ khiến các nhà sản xuất máy bay phải tìm kiếm người mua cho những chiếc jumbos cuối cùng được chế tạo.

“Nữ hoàng bầu trời” của Boeing ra mắt vào năm 1970. Đây là một sự cá cược táo bạo đã làm thay đổi việc đi lại nhưng khiến công ty gần như sụp đổ. Máy bay 747 đạt được 1.571 đơn đặt hàng trong nhiều thập kỷ, đứng thứ hai trong số các máy bay phản lực thân rộng chỉ sau Boeing 777.

A380 có thể chuyên chở tới 853 khách du lịch, phản ánh tham vọng hàng không vũ trụ cao cả của Châu Âu. Tuy nhiên, vào thời điểm kể từ năm 2007, các hãng hàng không thiên về về những chiếc máy bay nhỏ và đốt cháy ít nhiên liệu hơn.

Boeing - công ty có trụ sở tại Chicago đã mất khoảng 40 triệu USD cho mỗi chiếc 747 kể từ năm 2016, khiến cho khâu sản xuất chậm đến mức nhỏ giọt. Theo ước tính của nhà phân tích Sheila Kahyaoglu của Jefferies, chỉ 6 máy bay được sản xuất trong 1 năm.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang đẩy nhanh sự kết thúc của gã khổng lồ này. Các hãng hàng không đang loại bỏ các máy bay phản lực cũ và máy bay bốn động cơ từ các đội tàu để hạn chế chi tiêu.

Theo South China Morning Post

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rút ngắn kỳ nghỉ hè có thể cải thiện năng suất học tập của học sinh.

Đề xuất rút ngắn kỳ nghỉ hè tại Anh

GD&TĐ - Quỹ từ thiện Nuffield, Anh, đề xuất nước này nên rút ngắn kỳ nghỉ hè từ 6 tuần xuống 4 tuần còn thời gian nghỉ giữa các học kỳ kéo dài 1 - 2 tuần.
Đồng bào các dân tộc xem triển lãm ảnh Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Tháng 5 'Theo dấu chân Người'

GD&TĐ - Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) trong tháng 5/2024 sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề 'Theo dấu chân Người'.