Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Bây giờ “trên nóng, dưới cũng nóng”

GD&TĐ - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khi trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Bùi Thanh Tùng – đoàn Hải Phòng về an toàn thực phẩm thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể trong sáng nay (31/10).

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Bộ Y tế đã phối hợp rất chặt với các ngành như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông... và các tổ chức khác như: Mặt trận Tổ quốc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Phụ nữ, Trung ương Hội Nông dân và tổ chức khác để tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa các ngành.

Cũng theo Bộ trưởng, tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” đã được cải thiện rất nhiều. Bây giờ thì “trên nóng, dưới cũng nóng” và địa phương đã vào cuộc rất quyết liệt.

Cùng với đó, Bộ Y tế và các ngành, các địa phương đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. Ngoài ra cũng tăng cường mạnh mẽ các kiểm soát về cải cách hành chính, tức là cắt giảm 95% thanh kiểm tra chuyên ngành, 75% thủ tục hành chính và tăng về hậu kiểm. Khi tăng cường hậu kiểm, giảm bớt tiền kiềm thì sẽ tăng cường phạt nhiều hơn nữa.

"Đây là vấn đề diễn biến rất phức tạp... Chính phủ cũng ban hành rất nhiều Chỉ thị về an toàn thực phẩm, gần đây nhất là Chỉ thị 17 về công tác thanh tra, xử phạt các sai phạm về buôn bán hàng giả, về buôn lậu và hàng kém chất lượng" - Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ