Bộ LĐ-TB&XH: Cần xem xét hành vi lôi kéo trẻ em trong phim “Vợ ba“

GD&TĐ - Sau ồn ào diễn viên nhí đóng cảnh nóng, phim "Vợ ba" đã chính thức dừng chiếu. Đại diện Cục trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và xã hội) cho biết cần xem xét xem có hành vi lôi kéo trẻ em hay không?

Bộ LĐ-TB&XH: Cần xem xét hành vi lôi kéo trẻ em trong phim “Vợ ba“

Phim "Vợ ba" đã gây ồn ào trong thời gian gần đây bởi khán giả cho rằng việc để diễn viên 13 tuổi đóng nhiều cảnh nhạy cảm trong phim là không nên.

Trước sức ép của dư luận, bộ phim đã dừng công chiếu.

Theo đó, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam (Bộ Lao động, Thương binh và xã hội) cho biết, việc này vi phạm nội dung về sử dụng lao động trẻ em trong Bộ luật Lao động và cần phải được xem xét đến yếu tố xâm hại trẻ em.Đồng thời, cầm xem xét việc có hay không hành vi lôi kéo trẻ em trong phim.

Bộ luật Lao động hiện hành không cấm sử dụng lao động chưa thành niên vào một số lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, thể thao… Tuy nhiên, việc sử dụng nhóm lao động này phải đáp ứng được một số điều kiện nhất định, trong đó có điều khoản không được sử dụng trẻ em làm những công việc gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần, sự an toàn hoặc đạo đức của người chưa thành niên.

Hơn nữa, trong Phim Vợ ba được xác định có sử dụng diễn viên 13 tuổi (chưa đủ vị thành niên) để đóng cảnh nhạy cảm và có những câu thoại không phù hợp.

Ở phim Vợ ba, nhân vật của Trà My (sinh năm 2004) làm vợ lẽ trong gia đình giàu có, có cảnh tân hôn với chồng và cảnh thân mật với người vợ hai tên Xuân (Maya đóng).

Phim gây tranh cãi ngay khi ra rạp trong nước từ ngày 17/5, khiến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra quy trình cấp phép tác phẩm.

Cục trưởng Cục trẻ em cho biết, kết quả kiểm tra sẽ là cơ sở để Cục quyết định có yêu cầu xử lý trách nhiệm của đoàn phim, các cá nhân, đơn vị liên quan hay không.

Dựa trên những yếu tố này, Cục Trẻ em đang soạn văn bản gửi đến Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để kiến nghị làm rõ các nội dung nhạy cảm trong bộ phim. Sau khi nhận phản hồi, Cục Trẻ em sẽ có kiến nghị cụ thể về xử lý trách nhiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ