Bộ GD&ĐT: Bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính không sai quy định

GD&TĐ - Sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh việc ông Trần Tú Khánh - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ GD&ĐT được bổ nhiệm không đúng tiêu chuẩn, Báo Giáo dục và Thời đại được biết, nhiều cơ quan giám sát, thanh tra, kiểm tra đã kết luận Bộ GD&ĐT đã thực hiện đúng các quy định. Đặc biệt, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận Bộ GD&ĐT không sai về vấn đề này.

Bà Lê Thị Thanh Nhàn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GD&ĐT.
Bà Lê Thị Thanh Nhàn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GD&ĐT.

Thời gian này, trên một số tờ báo đăng tải nội dung, ông Trần Tú Khánh chưa là chuyên viên chính nhưng vẫn được điều động, bổ nhiệm từ Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh vào vị trí Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ GD&ĐT từ tháng 12/2016. Các cơ quan này cho rằng, theo Quyết định số 1701/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ ban hành ngày 28/6/2016, về việc phê duyệt danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Bộ GD&ĐT, các chức danh Vụ trưởng, Cục trưởng phải có các điều kiện là chuyên viên chính, là công chức. Đối chiếu theo quy định này, ông Khánh chỉ còn thiếu điều kiện chưa chuyên viên chính.

Để làm rõ nội dung nêu trên, Báo GD&TĐ đã có buổi trao đổi với bà Lê Thị Thanh Nhàn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GD&ĐT. Bà Nhàn cho biết: “Tất cả công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ của Bộ GD&ĐT trong giai đoạn 2016–2018 đã được các cơ quan chức năng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành giám sát, kiểm tra các tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, đã thông báo kết quả giám sát vào ngày 7/8/2018”.

Về trường hợp ông Trần Tú Khánh, bà Nhàn khẳng định: “Trước khi được điều động, bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, ông  Khánh là Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh – là công chức theo Nghị định 06 của Chính phủ. Việc bổ nhiệm cán bộ dựa trên căn cứ tình hình thực tế về cán bộ tại thời điểm bổ nhiệm;  căn cứ vào tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định;  đối chiếu với yêu cầu năng lực chuyên môn công tác.

Chính vì thế, Ban Cán sự đảng Bộ GD&ĐT đã xem xét, cân nhắc nhiều mặt, nhất là yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm công tác và thấy rằng ông Trần Tú Khánh đáp ứng cơ bản các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nên đã quyết định điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính từ ngày1/12/2016. Đồng thời, tạo điều kiện để ông Trần Tú Khánh hoàn thiện tiêu chuẩn chuyên viên chính sau khi được bổ nhiệm. Ngày 24/11/2018, ông Trần Tú Khánh đã thi và trúng tuyển kỳ thi nâng ngạch lên chuyên viên chính” – bà Nhàn cho hay.

Được biết, ngày 26/4/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có hướng dẫn xử lý đối với kết quả tự kiểm tra, rà soát thực hiện công tác cán bộ. Theo đó, những trường hợp bổ nhiệm đến ngày 28/12/2017 chưa đủ tiêu chuẩn, nhưng có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực, phẩm chất, đạo đức tốt, được tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong  cơ quan, đơn vị tín nhiệm, từ năm 2015 đến 2018 được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, thì  không thu hồi quyết định và cho phép bổ sung hoàn thiện các tiêu chuẩn trong năm 2019.

Bà Lê Thị Thanh Nhàn khẳng định: “Như vậy, đến nay, ông Trần Tú Khánh đã hội đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; từ năm 2015 đến 2019, ông Khánh đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ