Bộ GD&ĐT đặt hàng các đề tài khoa học công nghệ

Bộ GD&ĐT đặt hàng các đề tài khoa học công nghệ

Danh sách các đề tài được phân bổ cho các đơn vị như sau: ĐH Đà Nẵng (11 đề tài), ĐH Huế (13), ĐH Thái Nguyên (12), Học viện Quản lí giáo dục (2), Trường cán bộ quản lí giáo dục TPHCM (1 đề tài), Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương TPHCM (1), ĐH Bách khoa Hà Nội (20 đề tài), Đại học Cần Thơ (10 đề tài), Trường Đại học Đà Lạt (1), ĐH Đồng Tháp (3), Đại học Giao thông vận tải (7), ĐH Kinh tế quốc dân (8), ĐH Kinh tế TPHCM (4), ĐH Luật TPHCM (1), ĐH Mỏ địa chất (8), ĐH Mở Hà Nội (3), ĐH Mở TPHCM (3), ĐH Mỹ thuật công nghiệp (1), ĐH Ngoại thương (5), ĐH Nha Trang (3), ĐH Nông lâm TPHCM (5), ĐH Quy Nhơn (7), ĐH Sư phạm Hà Nội (10), ĐH Sư phạm Hà Nội 2 (3), ĐH Sư phạm TPHCM (5), ĐH Sư phạm kĩ thuật Hưng Yên (2), ĐH Sư phạm Nghệ thuật trung ương (1), ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (1), ĐH Sư phạm TPHCM (4), ĐH Tây Bắc (2), ĐH Tây Nguyên (4), ĐH Thương mại (5), ĐH Việt Đức (1), ĐH Vinh (6), ĐH Xây dựng (7), Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (4).

Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành quyết định phê duyệt danh mục đề tài khoa học công nghệ cấp bộ đặt hàng của Bộ GD&ĐT thực hiện từ năm 2020 thuộc Chương trình phát triển Khoa học cơ bản trong lĩnh vực Hóa học, Khoa học sự sống, Khoa học Trái Đất và Khoa học biển giai đoạn 2017-2025 với tổng kinh phí là 10.310 triệu đồng (Có 17 đề tài).

Quyết định phê duyệt danh mục đề tài khoa học công nghệ cấp bộ đặt hàng của Bộ GD&ĐT thực hiện từ năm 2020 thuộc chương trình phát triển Vật lí với tổng kinh phí là 5.600 triệu đồng (Có 10 đề tài).

Quyết định phê duyệt danh mục đề tài khoa học công nghệ cấp bộ đặt hàng của Bộ GD&ĐT thực hiện từ năm 2020 thuộc Chương trình phát triển Toán học với tổng kinh phí là 5.390 triệu đồng (Có 10 đề tài).

Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện đề tài theo quy định quản lí đề tài khoa học cấp bộ ban hành tại thông tư số 11/2016/TT-BGDĐT ngày 11/4/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và các quy định hiện hành.

Đặng Văn Lâm gia nhập Bình Định với thời hạn 2,5 năm.

Đặng Văn Lâm nhận lương ‘khủng’ khi gia nhập Bình Định?

GD&TĐ - Văn Lâm và người đại diện Andrey Grushin đã bắt đầu ký các giấy tờ phụ lục với Bình Định. Hợp đồng của Lâm Tây với đội bóng đất võ sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2025 với mức lương được cho là cao nhất nhì V.League.
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Quochoi.vn

Hành vi cản trở hoạt động tố tụng xảy ra có xu hướng tăng

GD&TĐ - Sáng 15/8, tại Nhà Quốc hội, thực hiện chương trình Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung phiên họp.
Cha mẹ không nên yêu cầu trẻ thực hiện những thói quen quá phức tạp.

Duy trì thói quen tốt ở trẻ

GD&TĐ - Nếu không có thói quen, con người sẽ rơi vào trạng thái hỗn loạn. Khi đó, chúng ta sẽ không chắc mình nên làm gì. Đối với trẻ em, việc có một thói quen là đặc biệt quan trọng. Thói quen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tâm thần và hành vi của trẻ.
Trẻ được yêu cầu học trực tuyến do tay chân miệng.

Ấn Độ: Có cần đóng cửa trường học?

GD&TĐ - Không ít trường học tại Ấn Độ yêu cầu đóng cửa để phòng bệnh tay chân miệng. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, quyết định này là không cần thiết.
Trường THPT Trương Vĩnh Ký một trong những ngôi trường có đầy đủ cơ sở vật chất cho học sinh trong các tiết thể dục

Nâng cao vai trò của giáo dục thể chất trong trường phổ thông

GD&TĐ -Giáo dục thể chất trong trường học là một trong những hoạt động giáo dục rất quan trọng. Việc giáo dục thể chất không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn rèn luyện tính kỷ luật, lối sống lành mạnh, và giúp các em phát triển toàn diện. Tuy nhiên, việc giáo dục thể chất trong nhà trường phổ thông hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề cần phải bàn bạc và xem xét một cách thấu đáo.
Trường Tiểu học Dân tộc Bán trú Trà Leng (Nam Trà My, Quảng Nam).

Nhiều giải pháp 'giữ chân' giáo viên hợp đồng

GD&TĐ - Để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên ở bậc tiểu học và mầm non, các trường học được phép sử dụng giáo viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều cán bộ quản lý các trường học, việc tìm giáo viên để hợp đồng gặp rất nhiều khó khăn và thường phải tiến hành khi năm học vừa kết thúc.