Bộ Công Thương vào cuộc vụ Grab thu "phụ phí nắng nóng"

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa có Công văn số 785/CT-HCT ngày 11/7/2022 gửi Công ty TNHH Grab về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến việc thu phụ phí nắng nóng trước ngày 18/7.

Bộ Công Thương vào cuộc vụ Grab thu phụ phí nắng nóng.
Bộ Công Thương vào cuộc vụ Grab thu phụ phí nắng nóng.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố kể từ ngày 6/7/2022, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế…, Grab sẽ thu thêm “phụ phí nắng nóng” 5.000 đồng với mỗi chuyến Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart với dịch vụ Grab Express là 3.000 đồng một đơn hàng.

Theo thông báo từ Công ty TNHH Grab, khoản phụ phí trên sẽ được cộng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Đáng nói hơn, Công ty TNHH Grab cho biết cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.

Công văn số 785 nêu rõ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu liên quan tới thông báo trên.

Cụ thể, Công văn yêu cầu Grab cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị.

Mặt khác, cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay dựa vào căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe cũng như các thông tin, tài liệu liên quan khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ