Bộ Công an triệt phá đường dây đánh bạc, cá độ 30.000 tỷ đồng

GD&TĐ - Một đường dây đánh bạc trên mạng thông qua trang Fxx88.com vừa bị triệt phá với số tiền giao dịch ước tính lên tới 30.000 tỉ đồng. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn mới hết sức tinh vi để che giấu giao dịch ở nhiều ngân hàng.

Cơ quan chức năng lấy lời khai của đối tượng trong đường dây đánh bạc 30.000 tỉ đồng.
Cơ quan chức năng lấy lời khai của đối tượng trong đường dây đánh bạc 30.000 tỉ đồng.

Thông tin từ Bộ Công an cho hay, lực lượng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã phát hiện đường dây đánh bạc có quy mô lớn, hoạt động có tổ chức trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố thông qua trang Fxx88.com, đặt hệ thống máy chủ và quản lý tại nước ngoài.

Theo tài liệu điều tra, website Fxx88.com đã thu hút hàng trăm nghìn tài khoản người chơi với tổng tiền giao dịch ước tính hơn 30.000 tỉ đồng, qua 4.000 đại lý.

Đường dây đánh bạc này sử dụng thủ đoạn vô cùng tinh vi đó là các đối tượng tổ chức đánh bạc đã thuê tài khoản ngân hàng của những công nhân, xe ôm… với giá từ 1 triệu - 5 triệu đồng/tháng/tài khoản, mục đích là để che giấu hành vi chuyển tiền đánh bạc. Nhiều trường hợp mở hàng chục tài khoản ở cùng một ngân hàng để cho thuê.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, ngày 23/4, hơn 30 tổ công tác gồm lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động tiến hành khám xét khẩn cấp, triệu tập các đối tượng tại Hà Nội, TP HCM, Khánh Hòa, Phú Yên, Đồng Nai, Long An, Bạc Liêu, Cà Mau.

Sau khi tạm giữ các đối tượng, Bộ Công an thu giữ nhiều tài sản có giá trị gồm: Nhiều ôtô hạng sang (Porsche, Audi); số lượng lớn tiền mặt và tài khoản ngân hàng có số dư tài khoản lớn; hàng trăm thiết bị điện tử, nhiều đồ vật tài liệu khác có liên quan hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 22 đối tượng. Trong đó, 12 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc (trong đó có 1 đối tượng nước ngoài có vai trò quản lý, điều hành); 10 đối tượng có hành vi đánh bạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ