BKAV ra mắt Bphone 3: Chiếc điện thoại khó đánh cắp?

GD&TĐ - “Điện thoại không virus, không tin nhắn rác, chống trộm hàng đầu... Thiết kế tràn đáy, camera xuất sắc, khả năng chống nước...”, ông Nguyễn Tử Quảng (CEO của Bkav) nhấn mạnh như vậy tại lễ ra mắt Bphone 3 hôm 10/10. Lần này, đối diện với những “ông lớn” về smartphone, liệu Bkav có thắng được trong “trận đấu” thị phần ngay trên sân nhà?  

Bphone 3 sẽ không còn bị người tiêu dùng “lạnh nhạt” như sau lần ra mắt phiên bản đầu tiên?
Bphone 3 sẽ không còn bị người tiêu dùng “lạnh nhạt” như sau lần ra mắt phiên bản đầu tiên?

Lần này là “chất thật”?

Hơn 2.500 khách mời, bao gồm các phóng viên, đối tác trong nước và quốc tế của Bkav, các thành viên diễn đàn Bphone Fans Club, khách hàng và những người yêu công nghệ tại Việt Nam... hào hứng và tò mò có mặt tại buổi ra mắt thế hệ thứ ba của điện thoại thông minh Bphone.

Chuyển hướng vào thế mạnh bảo mật thông tin, an ninh mạng (vốn làm nên thương hiệu của Bkav), thế hệ thứ ba của điện thoại thông minh đầu tiên do người Việt thiết kế sản xuất - Bphone 3 - bên cạnh khả năng chống trộm, vừa ra mắt, được cho là còn có những đổi mới về phần mềm, điều hướng bằng cử chỉ, chống nước... Sau tràng vỗ tay từ khắp hội trường Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), ông Quảng hào hứng cho rằng, đây có lẽ là sự cổ vũ “thật hơn” hai lần ra mắt trước của Bphone: “Tôi tin rằng những tràng vỗ tay năm nay rất thật so với hồi năm 2015, khi ra Bphone 2”.

Ông Quảng tuyên bố: “Bphone 3 là chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế mà chúng tôi gọi là thiết kế tràn đáy”. Màn hình của Bphone 3 gần như đã chạm vào phần khung phía dưới của máy, nơi chứa ăng-ten. “Đó là một thách thức cực lớn đối với tất cả các nhà sản xuất cả về mặt thiết kế điện tử hay thiết kế cơ khí”- CEO của Bkav cho biết đã thành công, tạo ra được một thế hệ smartphone mới với màn hình gần như chiếm trọn mặt trước của máy.

Bphone 3 có viền mỏng, chỉ 2,25mm và đều 3 cạnh, tạo thành vùng hiển thị đồng nhất, tiệm cận một tấm kính và tạo ra cảm xúc khác biệt. Bkav tự tin cho rằng Bphone 3 là chiếc smartphone có viền đều và mỏng nhất hiện nay. Cấu hình phần cứng của camera trên Bphone 3 có cảm biến được trang bị công nghệ PDAF Dual Pixel, kích thước điểm ảnh lớn… tương đương với cấu hình của iPhone X. Bkav cho biết nhà sản xuất này tiên phong khi đưa trí tuệ nhân tạo vào camera của smartphone. Theo đó, A.I xuất hiện xuyên suốt trong tất cả các hoạt động của camera.

Một phóng viên test thử tính năng chụp ảnh làm mờ phông nền (được giới thiệu là “vượt trội”) của Bphone 3. (ảnh Thanh Tuấn)
  • Một phóng viên test thử tính năng chụp ảnh làm mờ phông nền (được giới thiệu là “vượt trội”) của Bphone 3. (ảnh Thanh Tuấn)

Chống được trộm?

Chuyển hướng đi sâu hơn vào bảo mật (vốn làm nên thương hiệu của công ty an ninh mạng này trước khi sản xuất điện thoại), Bkav đã trang bị công nghệ chống trộm cho Bphone 3. Điều khiến nhiều người có mặt tại buổi ra mắt Bphone 3 thú vị là công bố của nhà sản xuất rằng: Ngay cả khi Bphone 3 đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset), chủ nhân của chiếc điện thoại vẫn có thể từ xa thực hiện các thao tác như định vị điện thoại, chụp ảnh bằng camera trước, camera sau để biết người đang sử dụng máy, ra lệnh khóa máy… Tóm lại, nếu bất cẩn hay bị đánh cắp thì người dùng vẫn có thể “tìm được” điện thoại của mình.

Đưa vào điện thoại thông minh “made in Vietnam” thế hệ thứ 3 “BOS 3.0”- hệ thống điều khiển cử chỉ toàn diện (full gesture), Bphone 3 được cho là giúp loại bỏ hoàn toàn thanh điều hướng. Tất cả tác vụ phổ biến hàng ngày như Back, về Home, về giao diện đa nhiệm, mở bảng điều khiển, chỉnh âm thanh, chỉnh độ sáng, tắt màn hình… đều có thể thao tác bằng cử chỉ, gần như không cần dùng đến phím cứng.

Phóng viên của một tờ báo có trụ sở ở phía Nam chia sẻ, mức giá của Bphone 3 chưa thật sự đột phá: “Mức giá vẫn cao, khó bán lắm. Với cấu hình đó, nhiều hãng đang bán

smartphone với giá 4 - 5 triệu đồng, nếu đưa ra thị trường thì phải cạnh tranh sòng phẳng với các điện thoại cùng phân khúc về công nghệ, chất lượng, giá cả...”. Anh Đăng Khoa (báo VietTimes) lại cho rằng: “Mức giá Bphone 3 đưa ra là chấp nhận được. Một số tính năng ấn tượng là chụp ảnh xóa phông, hay thao tác bằng cử chỉ. Tôi nghĩ đó là những tính năng rất hay, còn hơn cả iPhone. Nếu “factory reset” xong vẫn tìm được máy thì Bphone 3 rất ấn tượng”.

Chiếc điện thoại thông minh do người Việt sản xuất, lần này liệu có “chất thật” như lời của CEO Nguyễn Tử Quảng hay không, giới công nghệ và người tiêu dùng đang chờ đợi thời điểm 19/10 sắp tới - khi Bphone 3 chính thức lên kệ bán.

  • Bphone 3 được tuyên bố là sẽ “không virus, không tin nhắn rác” với tính năng diệt virus và công nghệ chặn tin nhắn rác Smart Filter. Pin của Bphone 3 có thời gian sử dụng 1,5 ngày.
  •  
  • Với Bphone 3, Bkav cho biết hãng tiếp tục sử dụng hơn 90% linh kiện cao cấp từ các nhà cung cấp Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.
  • Sử dụng IP68, Bphone 3 được giới thiệu là có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong khoảng thời gian 30 phút. Với tiêu chuẩn chống nước này, người dùng có thể quay phim, chụp ảnh dưới nước.
  •  
  • Bphone 3 có giá 6.990.000 VND, trong khi phiên bản Bphone 3 Pro được giới thiệu mức giá 9.990.000 VND. Bphone 3 có hai màu Black (Đen) Titan và White (Trắng) Silver.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.