Hàng trăm lốp xe ôtô được sơn màu trang trí hai bên đường trở thành hệ thống hộ lan để giảm nạn lật xe. Theo ngành chức năng tỉnh Bình Thuận, công trình gắn hộ lan bằng lốp ôtô với mục đích xử lý điểm mất an toàn giao thông đoạn Km1590+750-Km1591+670, Quốc lộ 1A, tỉnh Bình Thuận.
Chiều dài bố trí tường lốp xe là khoảng 145 mét, tường lốp xe được xây dựng ở vị trí lưng đường cong phía trái tuyến là phần chênh cao dương giữa 2 phần đường, nằm trong đoạn tuyến có dốc dọc không lớn khoảng 1%, nhằm thay thế tường hộ lan tole lượn sóng giữa (làn phía bên trái) từ Km1591+050-Km1591+195(cầu Suối Nước).
Cấu tạo gồm các trụ lốp đồng nhất với nhau có đường kính từ 650-1100mm liên kết với nhau bằng vít, bên trong đổ đầy cát trước khi bịt đầu bằng tấm cao su, trụ lốp gồm 2 cột thép mạ kẽm dày 3mm cách nhau 30cm, các cụm trụ cách nhau 70cm, bố trí hệ giằng ngang thép L50×50×5mm trên đỉnh trụ.
Tác dụng làm giảm chấn để giảm thiểu trượt trong trường hợp các phương tiện (ô tô) mất lái và chạm vào tường hộ lan lốp xe .
Ngoài ra, cứ 4 lốp ôtô cỡ lớn chồng lên nhau thành một trụ đồng nhất, sau đó các trụ lốp được liên kết lại bằng vít gắn chặt các lõi kẽm đặt giữa trụ lốp và hai thanh thép giằng ngang trên đỉnh. Bên trong lốp xe được đổ đầy cát trước khi bịt đầu bằng tấm cao su.
Được biết, hạng mục trên nằm trong công trình xử lý nhiều điểm mất an toàn giao thông trên quốc lộ 1A đoạn đầu huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận gồm cả việc lắp đặt bổ sung các biển báo, tiêu phản quang, sơn khôi phục vạch đường ở các vị trí bị mờ.
Bình Thuận là nơi thứ hai trên cả nước thí điểm làm hộ lan bằng lốp xe để chống lật. Trước đó, trên đèo Lò Xo, tỉnh Kon Tum cũng đã thi công hạng mục tương tự.