Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Nhà trường phải tạo điều kiện để học sinh phát triển các kĩ năng

GD&TĐ - Sáng nay (19/11), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. 

Ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tặng quà chúc mừng tập thể CB,GV,NV trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
Ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tặng quà chúc mừng tập thể CB,GV,NV trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo nhân ngày truyền thống của ngành, đồng thời Bí thư cũng mong muốn nhà trường phải là nơi để các HS cũ luôn tự hào khi nghĩ về, đào tạo được những HS không chỉ học giỏi mà còn có cơ hội phát triển năng khiếu và kỹ năng sống.

Thầy Lê Vinh – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho biết, số lượng và chất lượng giải của HS nhà trường trong các kỳ thi HS giỏi quốc gia luôn tăng qua từng năm. Nhà trường có nhiều HS được lựa chọn vào đội tuyển HS tham gia các kỳ thi HS quốc tế. Bên cạnh việc dạy kiến thức cho học sinh thì nhà trường cũng đã chú trọng bồi dưỡng những kỹ năng mềm, các hoạt động ngoại khóa.

Tại buổi làm việc, thầy Lê Vinh cũng nêu thực trạng là đội ngũ giáo viên của nhà trường đang bị “hẫng” trong việc chuyển giao giữa các thế hệ. Nhiều giáo viên của trường đã sắp đến tuổi nghỉ hưu nhưng đội ngũ kế cận vẫn còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, thầy Vinh đề xuất được thành phố tạo cơ chế để trường được chủ động tuyển chọn giáo viên giỏi để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường.

Bí thư Đà Nẵng đánh giá cao những thành tích mà Trường chuyên Lê Qúy Đôn đã đạt được trong thời gian qua đồng thời cũng lưu ý nhà trường cần giáo dục và tạo điều kiện để HS có thể phát triển các tố chất năng khiếu, thuần thục các kỹ năng xã hội, tự tin, mạnh dạn trong hội nhập quốc tế. “Phải tạo nhiều sân chơi để HS có cơ hội phát triển các kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm… để HS có cơ hội hình thành và tích lũy kỹ năng. Chúng ta đòi hỏi HS phải giỏi toàn diện nhưng hình như mới chỉ thiên về phải học giỏi đều các môn, trong khi giáo dục phải đầy đủ cả văn – thể - mỹ” – ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Trương Quang Nghĩa cũng cho rằng, thành phố cần xây dựng một quỹ riêng, vừa là để hỗ trợ, động viên những HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập nhưng cũng đồng thời khen thưởng cho những HS phổ thông trong nghiên cứu khoa học, có những mô hình được thành phố nghiệm thu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.