Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà ca sỹ Mỹ Linh xây dựng vượt gần 140 m2

GD&TĐ - Ông Phạm Xuân Phương cho biết, do có chủ trương thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai trên địa bàn nên Sóc Sơn phải chờ kết luận của thành phố (dự kiến công bố vào tháng 1/2019) sau đó mới xử lý các công trình sai phạm, trong đó có nhà riêng của ca sĩ Mỹ Linh và Việt Phủ Thành Chương.

Toàn cảnh khuôn viên khu nhà ở của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh tại Sóc Sơn (Hà Nội)
Toàn cảnh khuôn viên khu nhà ở của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh tại Sóc Sơn (Hà Nội)

Liên quan đến việc xử lý các sai phạm về đất đai trên địa bàn, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, chiều 4/12, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho biết, theo sổ đỏ cấp cho gia đình ca sĩ Mỹ Linh, diện tích xây dựng là 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 là đất rừng. “Nhưng nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích 538,6m2, vượt so với sổ đỏ hơn 138 m2. Cơ quan thanh tra đang làm và sẽ kết luận cả việc cấp sổ đỏ cũng như các vấn đề liên quan. Sau khi có kết luận thanh tra, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc. Ca sĩ Mỹ Linh là một công dân, sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đấy. Khi đã có kết luận nên thuyết phục để mọi người tự nguyện khắc phục chứ không phải cưỡng chế...”, ông Phương nói.

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn - ông Phạm Xuân Phương. Ảnh: Thanh niên

Trước câu hỏi về việc từng trả lời rằng nếu phá công trình Việt Phủ Thành Chương sẽ “rất phí”, ông Phương thừa nhận đã nói như vậy. Theo Bí thư Sóc Sơn, đây là công trình văn hóa Việt hiếm nơi nào có được với nhiều hiện vật có giá trị, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. “Nếu nói phá thì mình là người vô cảm, thế nhưng cũng phải trên cơ sở pháp luật. Nếu sau này, mình thấy cần phải lưu giữ, thì nên tạo ra cơ chế hợp pháp để người ta làm cũng cảm thấy yên tâm, chứ không cứ 5 - 7 năm lại lôi ra thanh tra, xem xét. Việc này, không những mệt cho chính quyền mà bản thân người làm cũng sẽ thấy không yên tâm” - ông Phương bày tỏ quan điểm.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn, nếu triển khai như theo kế hoạch ban đầu, việc cưỡng chế 18 công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú sẽ hoàn tất trong tháng 11. Tuy nhiên, sau khi huyện có kế hoạch, UBND thành phố lại có quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn. Về mặt nguyên tắc, khi tiến hành thanh tra thì các hoạt động khác phải dừng lại. “Đã có 5 công trình vi phạm ở xã Minh Phú tự tháo dỡ. Các công trình khác chúng tôi đang chờ kết luận của Thanh tra thành phố, dự kiến công bố trong tháng 1/2019 rồi mới thực hiện kế hoạch xử lý”, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn nói.

Kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Hà Nội, diễn ra trong 3 ngày (4 - 6/12), sẽ xem xét tình hình thực hiện hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2019 của thành phố Hà Nội; xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố và thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ