Bé trai mới 2 tuổi đã bị trĩ, nguyên nhân khiến nhiều bố mẹ không ngờ

Bệnh lý vùng hậu môn, trực tràng, ví dụ như bệnh trĩ... là nhóm bệnh khá phổ biến trong cộng đồng, tuy nhiên nhiều người thờ ơ dẫn đến bệnh nặng hơn.

Bé trai mới 2 tuổi đã bị trĩ, nguyên nhân khiến nhiều bố mẹ không ngờ

Trong những ngày qua, Bệnh viện Bưu điện đã đón tiếp và tư vấn miễn phí các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng cho hàng trăm bệnh nhân đến thăm khám. bệnh lý vùng hậu môn, trực tràng.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Bưu Điện trực tiếp tham gia khám và tư vấn miễn phí đợt này, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh lý vùng hậu môn, trực tràng ở mọi lứa tuổi, thậm chí có cháu bé mới 2 tuổi đã bị bệnh trĩ.

Đó là trường hợp của bé Tô Tùng D., ở Hà Nội. Đưa con tới khám tại Bệnh viện vào sáng nay 10/5, chị Hoài A. mẹ bé D. cho biết, do cuộc sống kinh tế còn nhiều khó khăn nên chị phải gửi con ở nhà với ông bà nội để chạy thêm Grab kiếm sống.

Đi làm cả ngày, đến tối muộn chị mới có chút ít thời gian dành cho con. Rồi chị phát hiện thấy con 4, 5 ngày mới đi ngoài, nghĩ con bị táo bón và bị trĩ nhẹ mà đi ngoài ra máu nên chị A. chỉ tự chữa cho con bằng cách lấy lá đắp và mua thuốc co trĩ dạng gel bôi cho con. Hơn 1 năm như thế, nhưng càng chữa thì chị thấy búi trĩ của con càng lòi ra.

Bác sĩ giật mình vì bé trai mới 2 tuổi đã bị trĩ, nguyên nhân là do chế độ ăn uống của bé - Ảnh 1.
Bé Tô Tùng D., ở Hà Nội, mới 2 tuổi đã bị bệnh trĩ.

Cách đây 2 ngày, vợ chồng chị xem tivi và biết được thông tin Bệnh viện Bưu điện đang tổ chức chương trình khám miễn phí các bệnh lý vùng hậu môn, trực tràng nên chị đã đưa con trai tới Bệnh viện khám.

Sau khi được các bác sỹ khám và kết luận, bé D. bị trĩ do chế độ ăn uống mất cân đối, thiếu rau xanh, uống không đủ lượng nước cần thiết và chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống là bệnh sẽ được cải thiện. Lúc này chị Hoài A. mới biết mình đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con khi tự ý điều trị mà không đưa con đi thăm khám tại các cơ sở y tế.

Đi khám, biết bệnh, được các bác sĩ tư vấn, chỉ định biện pháp điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh tự tin hơn, cũng như biết cách phòng tránh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Cũng như mẹ con bé Tô Tùng D., tất cả các bệnh nhân đến khám miễn phí các bệnh lý vùng hậu môn, trực tràng tại Bệnh viện Bưu điện đều rất hài lòng và cho rằng đây là một chương trình rất ý nghĩa đối với người dân.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ