BAV–MB Digital Hub: Không gian trải nghiệm ngân hàng số cho sinh viên

GD&TĐ - Áp dụng theo mô hình Agile với thiết kế linh hoạt, hiện đại, BAV – MB Digital Hub như một ngân hàng số thu nhỏ.

MB bàn giao dự án ‘Không gian trải nghiệm số’ BAV – MB Digital Hub cho Học viện Ngân hàng.
MB bàn giao dự án ‘Không gian trải nghiệm số’ BAV – MB Digital Hub cho Học viện Ngân hàng.

Qua đó, cho phép sinh viên Học viện Ngân hàng trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái ngân hàng số MB. 

Chiều 18/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao dự án ‘Không gian trải nghiệm số’ BAV – MB Digital Hub cho Học viện Ngân hàng (BAV), tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận và trải nghiệm quy trình vận hành ngân hàng số một cách thực tế.

PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó giám đốc phụ trách BAV kỳ vọng MB sẽ đồng hành lâu dài cùng BAV trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu của trường.
PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó giám đốc phụ trách BAV kỳ vọng MB sẽ đồng hành lâu dài cùng BAV trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu của trường.

Chia sẻ về không gian trải nghiệm số lần đầu tiên được xây dựng tại Học viện Ngân hàng, PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó giám đốc phụ trách BAV bày tỏ: “Một trong những điểm mới về đào tạo của Học viện Ngân hàng là phát triển năng lực số cho sinh viên trong tất cả các môn học.

Trong đó, BAV – MB Digital Hub đóng vai trò rất quan trọng khi là nguồn cảm hứng và động lực to lớn cho nhà trường hiện thực hóa mục tiêu thành công.”

Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị trải nghiệm thực tế cho sinh viên trong giai đoạn mới.
Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị trải nghiệm thực tế cho sinh viên trong giai đoạn mới.

Với ý tưởng mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế cho sinh viên Học viện Ngân hàng qua ứng dụng của Digital Hub, ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB nhấn mạnh: “Ngành ngân hàng đang bước sang giai đoạn mới, đánh dấu sự giao thoa giữa ngành tài chính và chuyển đổi số.

Trong quá trình đó, nhân sự là vấn đề lớn nhiều ngân hàng gặp phải khi không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Vì vậy, việc trang bị cho các em sinh viên kiến thức và trải nghiệm thực tế ngay trên ghế nhà trường sẽ góp phần giải quyết bài toán này.”

MB bàn giao dự án ‘Không gian trải nghiệm số’ BAV – MB Digital Hub cho Học viện Ngân hàng.
MB bàn giao dự án ‘Không gian trải nghiệm số’ BAV – MB Digital Hub cho Học viện Ngân hàng.

BAV – MB Digital Hub được thiết kế với hàm lượng công nghệ cao, thuận tiện cho người sử dụng. Ở đó, các phần mềm dịch vụ ngân hàng số được mô phỏng một cách trực quan, vừa giúp đội ngũ giáo viên thiết kế bài giảng sinh động hơn, vừa giúp sinh viên tiếp cận các quy trình phát triển sản phẩm ngân hàng số một cách trực quan, dễ hiểu nhất. 

BAV – MB Digital Hub được thiết kế với hàm lượng công nghệ cao, thuận tiện cho người sử dụng.
BAV – MB Digital Hub được thiết kế với hàm lượng công nghệ cao, thuận tiện cho người sử dụng.

Việc trải nghiệm BAV – MB Digital Hub ngay trong khuôn viên nhà trường sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội hiểu hơn về cách vận hành của ngân hàng số, từ đó linh hoạt đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nhân sự của thị trường, đặc biệt là một tập đoàn tài chính đa ngành như MB. 

Được biết, MB cũng hợp tác với Học viện Ngân hàng xây dựng hai môn học mới là Fintech và Tài chính cá nhân ứng dụng.

Đồng thời cung cấp cho Học viện các bài tập tình huống (case study) và các trò chơi tài chính nhằm tạo tương tác hiệu quả hơn trong giảng dạy, giúp các bạn sinh viên hiểu sâu hơn về hệ thống ngân hàng số hiện nay tại Việt Nam.

BAV – MB Digital Hub là Digital Hub thứ hai do MB chủ trì đầu tư và xây dựng tại các trường đại học trong nước. Trước đó, MB đã khánh thành không gian trải nghiệm số FTU – MB Digital Hub tại Trường Đại học Ngoại thương cơ sở Hà Nội.

Việc hợp tác với các trường đại học nói chung và xây dựng Digital Hub nói riêng không chỉ mang đến những giá trị thiết thực, riêng có cho sinh viên Việt Nam mà còn cho thấy một hệ sinh thái toàn diện của MB nhằm phục vụ lợi ích tối đa của khách hàng, đến gần hơn với tầm nhìn “Trở thành doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính đa năng, vươn tầm khu vực và thế giới”. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ