Bắt giữ nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp xe máy

GD&TĐ - Không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền tiêu xài, 2 đối tượng đã bắt tay nhau thực hiện hành vi cướp tài sản bằng cách dàn cảnh đánh ghen.
Phạm Đình Nam và Nguyễn Thị Thu Hằng tại cơ quan chức năng.
Phạm Đình Nam và Nguyễn Thị Thu Hằng tại cơ quan chức năng.

Ngày 11/2, thông tin từ Công an Hà Nội cho biết mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã tạm giữ hình sự các đối tượng Phạm Đình Nam (SN 1996, trú tại Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh), Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1996, trú tại Vân Tảo, Thường Tín) để điều tra hành vi “Cướp tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nam va Hằng đều là những đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, lêu lổng, để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng đã bàn với nhau sẽ dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản.

Hằng lên mạng xã hội làm quen với anh T.A. (trú tại Thường Tín). Trưa ngày 5/2, anh T.A. đến đón Hằng đi chơi và chở vào khu nhà nghỉ tại xã Hà Hồi (huyện Thường Tín).

Khi 2 người vừa nhận phòng thì Nam xông vào đấm đá anh T.A. Sau đó Nam cùng Hằng xuống lấy xe máy SH cùng giấy tờ xe của anh T.A. mang đi bán cho một đối tượng ở Chương Mỹ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín đã bắt giữ Phạm Đình Nam và Nguyễn Thị Thu Hằng.

Hiện Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.