“Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trên nền tảng công nghệ 4.0”

GD&TĐ - Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trên nền tảng công nghệ 4.0”.

Không gian nghệ thuật & 3D Mapping kể chuyện đại học Việt Nam tại sân Thái Học, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Không gian nghệ thuật & 3D Mapping kể chuyện đại học Việt Nam tại sân Thái Học, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Hướng tới Ngày Di sản văn hóa 23/11 và hưởng ứng chuỗi hoạt động Tuần lễ thiết kế Việt Nam 2021, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trên nền tảng công nghệ 4.0”.

Các tham luận tại hội thảo tập trung vào phân tích thực trạng, giải pháp và tiềm năng ứng dụng công nghệ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đặc biệt, đại biểu tham dự Hội thảo được trải nghiệm các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại đã, đang và hướng tới được thực hiện tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, gồm 9 nội dung: Hệ thống thuyết minh tự động gồm 12 ngôn ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ứng dụng tương tác thông tin di sản đa phương tiện trên điện thoại thông minh (tương tác QR Code). Hệ thống trợ lý du lịch ảo ứng dụng công nghệ thông minh nhân tạo AI. Ứng dụng tham quan ảo 3D Văn Miếu - Quốc Tử Giám trên Internet. Trải nghiệm Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng công nghệ thực tế ảo VR 360.

Trải nghiệm tương tác 3D di sản tiêu biểu  - Bia Tiến sĩ. Tái hiện không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám thời Lê bằng công nghệ thực tế ảo 3D. Chương trình “Đạo học Việt Nam” và Online Tour trực tuyến Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng công nghệ 3D. Trải nghiệm Không gian nghệ thuật & 3D Mapping tại sân Thái Học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...