Báo Hàn tiết lộ sốc về số lượng cơ sở liên quan tới hạt nhân ở Triều Tiên

GD&TĐ - Triều Tiên có nhiều cơ sở liên quan tới các hoạt động tên lửa và hạt nhân – tờ báo Munhwa Ilbo cho biết hôm nay (18/6) khi trích dẫn một cuộc đánh giá do Mỹ tiến hành. Thông tin này được đưa ra giữa lúc Mỹ và Triều Tiên có các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa.  

Ảnh vệ tinh cho thấy hình ảnh bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở Triều Tiên
Ảnh vệ tinh cho thấy hình ảnh bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở Triều Tiên

Theo tờ nhật báo Munhwa Ilbo, các nhà chức trách Mỹ đã phát hiện tới 3.000 cơ sở liên quan tới hạt nhânTriều Tiên. Điều này có nghĩa là việc thanh sát các địa điểm và các cuộc đàm phán Mỹ - Triều về phi hạt nhân hóa sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể.

Ngày 12/6, Tổng thống Donald Trump và Lãnh đạo Kim Jong-un đã gặp gỡ ở Singapore – nơi họ đưa ra một thỏa thuận yêu cầu Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa để đổi lấy việc các cuộc tập trận Mỹ - Hàn được loại bỏ và các cấm vận được nới lỏng.

Đầu năm nay, lãnh đạo Triều Tiên cho biết ông đã sẵn sàng phi hạt nhân hóa và ký một thỏa thuận tương ứng với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại thượng đỉnh liên Triều vào tháng 4. Vào tháng 5, trong một thiện chí tốt, Triều Tiên đã cho nổ tung 3 mỏ tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri cũng như phá hủy các trạm kiểm soát an ninh và các cơ sở khác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ