Báo Giáo dục và Thời đại ký kết hợp tác truyền thông với Đại học Thái Nguyên

GS.TS Phạm Hồng Quang cùng ông Triệu Ngọc Lâm, bà Nguyễn Tuyết Mai kí kết hợp tác truyền thông
GS.TS Phạm Hồng Quang cùng ông Triệu Ngọc Lâm, bà Nguyễn Tuyết Mai kí kết hợp tác truyền thông

Dự lễ kí kết, về phía Báo GD&TĐ có ông Triệu Ngọc Lâm – Tổng Biên tập Báo; Bà Nguyễn Tuyết Mai – Giám đốc công ty CP truyền thông Báo GD&TĐ.

Về phía ĐHTN có GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐHTN, GS.TS Đặng Văn Minh – Phó Giám đốc ĐHTN và đông đủ lãnh đạo ĐHTN, các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc.

ĐHTN thông qua thỏa thuận hợp tác truyền thông lần này nhằm chủ động thông tin về các chỉ đạo điều hành, các kết quả nổi bật; Giới thiệu các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy, học và quản lý, qua đó tạo sự lan tỏa, khích lệ trong toàn đại học. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông chính sách trong nội bộ nhà trường, tạo nên sự đồng thuận trong nhận thức và nhất quán trong hành động.

Quang cảnh lễ kí kết
 Quang cảnh lễ kí kết

Tại lễ kí, hai bên đã thống nhất nội dung hợp tác truyền thông; Theo đó, các bên phối hợp đẩy mạnh truyền thông về các hoạt động, sự kiện của ĐHTN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc trong công tác GD&ĐT, NCKH, hợp tác và hội nhập quốc tế…. trên các ấn phẩm của Báo GD&TĐ, các cơ quan báo chí, truyền hình, mạng xã hội để xã hội cũng như các đơn vị chủ quản trong ngành giáo dục hiểu rõ hơn về các hoạt động đào tạo của ĐHTN trong việc đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng GD&ĐT;

Phát triển thương hiệu ĐHTN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên nhằm thu hút sinh viên, thúc đẩy hợp tác từ các đối tác và tài trợ của doanh nghiệp cho công tác khuyến học, đào tạo, nghiên cứu.

Phối hợp tổ chức các sự kiện do các bên thống nhất, cần tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý, các cán bộ phụ trách truyền thông, đại diện các tổ chức đoàn thể về kỹ năng ứng xử linh hoạt với báo chí, truyền thông…;

GS.TS Phạm Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ
 GS.TS Phạm Hồng Quang phát biểu tại buổi lễ

Tập huấn quản lý xây dựng tạp chí khoa học, tập huấn kỹ năng viết bài và đăng bài trên các tạp chí khoa học quốc tế; Tập huấn phương pháp dạy học sáng tạo, phương pháp tạo động lực trong dạy học; tổ chức ngày hội hướng nghiệp và kết nối việc làm cho cộng đồng sinh viên…

Xây dựng kế hoạch truyền thông tổng thể với mục tiêu và chiến lược rõ ràng, cụ thể cho từng giai đoạn; Báo GD&TĐ hỗ trợ truyền thông mạnh mẽ trên báo thông qua những bài viết, tin tức giới thiệu các hoạt động đổi mới đào tạo, nghiên cứu khoa học tại ĐHTN và các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại lễ kí kết, GS.TS Phạm Hồng Quang khẳng định: công tác truyền thông có ý nghĩa quan trọng, là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm, là chiến lược không thể thiếu khẳng định vị thế của ngành giáo dục. Đối với giáo dục đại học, truyền thông là điểm nhấn trong phát triển mạng lưới, tái cấu trúc đại học theo xu hướng hội nhập quốc tế.

Bà Nguyễn Tuyết Mai phát biểu tại lễ kí kết
 Bà Nguyễn Tuyết Mai phát biểu tại lễ kí kết

Theo Giáo sư Quang, trong nhiều năm qua các cơ sở GDĐH, GDPT cũng như các tổ chức chính trị khác đã quan tâm đến truyền thông nhưng ở góc độ nào đó cần phải có sự phối hợp khoa học, bài bản mới mong phát huy mạnh mẽ, hiệu quả công tác truyền thông.

GS.TS Phạm Hồng Quang đề nghị kế hoạch truyền thông lần này đi sâu truyền thông trọng tâm vào những điểm mấu chốt của ĐHTN và các trường thành viên: Sự nỗ lực của các trường thành viên, thế mạnh của ĐHTN (đội ngũ giảng viên, NCKH và chương trình giảng dạy của nhà trường);

Truyền thông trong xã hội, các tầng lớp nhân dân, các cấp quản lý nhà nước chia sẻ những khó khăn về tài chính, tuyển sinh của GDĐH hiện nay; truyền thông nội bộ để tắng được sức ỳ của nội tại đang là những rào cản cho sự phát triển trong đại học;

Nhân kỉ niệm 25 năm thành lập ĐHTN và các trường thành viên, truyền thông trọng điểm, nhân rộng những điển hình là giảng viên, sinh viên để lan tỏa từ những con người điển hình cụ thể, tấm gương cụ thể đến HSSV; truyền thông về kết quả đào tạo, những vấn đề của GDĐH hiện nay, truyền thông điệp, tiếng nói của các Giáo sư uy tín, giảng viên đại học có bề dày kinh nghiệm đến với xã hội về những vấn đề của ngành mà xã hội đang quan tâm cần có tiếng nói của các Giáo sư, nhà khoa học.

Đại diện các trường đại học thành viên phát biểu tại lễ kí kết
 Đại diện các trường đại học thành viên phát biểu tại lễ kí kết

Đề nghị các trường thành viên có cán bộ chuyên trách về truyền thông để nâng cao hiệu quả truyền thông, kết nối chặt chẽ giữa các bên tham gia kí kết phối hợp để lan tỏa thương hiệu, hoạt động đào tao, kết nối nhà trường, nhà khoa học, sinh viên, với thị trường, doanh nghiệp sử dụng lao động.

Phát biểu tại đây, ông Triệu Ngọc Lâm bày tỏ mong muốn hợp tác truyền thông lần này có sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm góp phần xây dựng thương hiệu của ĐHTN và các trường thành viên nhân dịp kỉ niệm 25 ngày thành lập.

Tổng biên tập Triệu Ngọc Lâm cho rằng: Báo GD&TĐ và ĐHTN đã có lịch sử quan hệ, phối kết hợp công tác tốt đẹp trong nhiều năm nay. Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác truyền thông lần này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với cán bộ, giảng viên, phóng viên, BTV của hai đơn vị trong công tác phối hợp, phát huy hiệu quả truyền thông, nâng cao vị thế, thương hiệu đào tạo, NCKH của ĐHTN.

Muốn phát huy cao nhất hiệu quả truyền thông phải tuyên truyền thật tốt nhiệm vụ chính trị, những kết quả đào tạo, lan tỏa những tấm gương điển hình, truyền cảm hứng từ những GS, nhà khoa học uy tín, say mê NCKH, giảng dạy của ĐHTN đến sinh viên, các tầng lớp nhân dân trong xã hội…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ