Báo chí Singapore khen ngợi nhân viên phục vụ vệ sinh tại Tân Sơn Nhất

GD&TĐ - Một nhân viên làm việc tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa được báo chí Singapore khen ngợi vì tìm và trả lại số tài sản hơn 1 tỷ đồng cho hành khách đi trên chuyến bay của Singapore Airlines.

Chị Phùng Thị Ngọc đã rất nhiều lần trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên máy bay.
Chị Phùng Thị Ngọc đã rất nhiều lần trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên máy bay.

Ngày 24/8/2019 vừa qua, chị Phùng Thị Ngọc - nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương hơn 1 tỷ đồng của hai hành khách ngồi ghế 31K, 31H (quốc tịch Việt Nam và Singapore) trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến TP.HCM.

Tài sản này sau đó đã được bàn giao kịp thời cho đại diện hãng để trao trả lại hành khách. Theo đó, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chị Phùng Thị Ngọc đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H.

Bên trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương hơn 1 tỷ đồng. Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.

Sau sự việc này, đại diễn hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung. Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất.

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…

Được biết, trong tháng 7/2019, VIAGS đã tìm thấy chủ nhân của gần 1.300 tài sản và 1,7 tỷ VNĐ tiền mặt để quên trên máy bay. 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ VNĐ tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.