Để đưa ra được bình luận trên, ông Godfrey đã dựa vào nghiên cứu của mình về nhật ký truyền tín hiệu yếu (WSPR) – một mạng lưới toàn cầu gồm những người đam mê vô tuyến. Họ thường gửi các tín hiệu công suất thấp và ngắn trên các dải tần số trung bình và cao để kiểm tra đường truyền.
Các đường truyền này có thể bị ảnh hưởng và bóp méo bởi các chướng ngại vật. Vì vậy, bằng cách nghiên cứu các đường truyền WSPR từ khu vực xung quanh nơi MH370 biến mất khỏi radar và những điểm bất ngờ trong đó, một người có thể suy ra đường đi xa hơn của chiếc Boeing bị mất tích – ông Godfrey giải thích.
Ông Godfrey vẫn đang nghiên cứu những khoảnh khắc duy nhất khi MH370 vượt qua tín hiệu WSPR trong vùng trời phía trên Malaysia và Indonesia. Qua những xem xét của mình, ông cho rằng máy bay xấu số này đã biến mất ở đâu đó ở phía nam Ấn Độ Dương.
Dấu hiệu cho thấy MH370 rơi ở vùng này không phải là mới. Nhà chức trách đã tìm kiếm ở khu vực này sau khi phân tích dữ liệu từ vệ tinh Inmarsat. Hệ thống tự động của chiếc Boeing mất tích tiếp tục liên lạc với Inmarsat sau khi phi công đã tắt các phương tiện thông tin liên lạc và đi ra ngoài lưới radar. Godfrey nói rằng phát hiện của ông chỉ đơn giản ủng hộ quan điểm cho rằng phần còn lại của MH370 nằm dưới đáy đại dương ở khu vực đó.
Tuy nhiên, nhiều năm tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương không mang lại kết quả cụ thể và nhà chức trách Malaysia đã dừng cuộc tìm kiếm. Chính điều này đã làm dấy lên nhiều thuyết âm mưu về số phận máy bay.