Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng các chính sách phát triển giáo dục mầm non. |
Theo dự thảo, sẽ bổ sung đối tượng trẻ em (cả nhà trẻ và trẻ mẫu giáo) là con công nhân, người lao động phổ thông làm việc tại các khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động (được doanh nghiệp xác nhận có ký hợp đồng lao động và đóng BHXH, BHYT, BHTN...) học tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập địa bàn có khu công nghiệp hoặc các xã (phường, thị trấn) giáp ranh khu công nghiệp được hưởng chế độ hỗ trợ tốt nhất...
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các nhà quản lý, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, phát triển giáo dục mầm non phải bám sát vào quy định, phải tạo ra môi trường thuận lợi, khuyến khích phát triển mầm non, không làm triệt tiêu những chính sách tốt.
Đặc biệt chú trọng đến đầu tư cho mầm non nơi miền núi, hải đảo, vùng khó khăn.Việc thu hút đầu tư, xã hội hoá cần có phương án khuyến khích để nhà đầu tư mở trường, đóng góp nhiều cho phát triển giáo dục.