Bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Quảng Bình

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Việc thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018 được các đại biểu quan tâm tại Hội nghị bàn biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục Quảng Bình.

Hội nghị bàn biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2023-2024 ở Quảng Bình.
Hội nghị bàn biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2023-2024 ở Quảng Bình.

Chiều 17/8, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị bàn biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2023-2024.

Tại Hội nghị, ngoài việc triển khai nhiều hoạt động cho năm học 2023-2024, các đại biểu tập trung thảo luận việc triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018.

Theo đó, năm học 2023-2024, ngành Giáo dục Quảng Bình chú trọng thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 (cấp tiểu học); lớp 6, lớp 7, lớp 8 (cấp THCS); lớp 10 và lớp 11 (cấp THPT); thực hiện Chương trình GDPT 2006 theo hướng tinh giản, từng bước tiếp cận Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 5, 9, 12.

Ngành GD&ĐT tỉnh này cũng đề ra nhiều giải pháp nhằm bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập của đồng bào dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và các đối tượng chính sách khác.

Việc triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018 được ngành Giáo dục ở Quảng Bình chú trọng thực hiện.

Việc triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018 được ngành Giáo dục ở Quảng Bình chú trọng thực hiện.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục Quảng Bình cũng chú trọng phát triển các phương thức giáo dục hòa nhập, chuyên biệt, bán chuyên biệt để đáp ứng quyền được học tập của người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Về việc khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, ngành Giáo dục Quảng Bình tiếp tục rà soát số lượng chỉ tiêu biên chế và số lượng giáo viên hiện có để phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh bổ sung biên chế ngành Giáo dục năm học 2023-2024, sắp xếp, điều tiết GV mầm non, phổ thông giữa các cơ sở giáo dục một cách hợp lý, khắc phục tình trạng thừa, thiếu GV cục bộ…

Ngoài việc xây dựng các giải pháp nhằm thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, ngành Giáo dục còn tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực GD&ĐT và đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành…

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn; công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống cho học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục vùng miền núi…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ