Ban đại diện cha mẹ học sinh: Làm đúng vai trò bảo vệ quyền lợi người học

GD&TĐ - Cử tri Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét sửa nội dung Điều lệ hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh quy định tại Thông tư 55/2011/TT- BGD&ĐT ngày 22/11/2011 theo hướng: Ban đại diện cha mẹ học sinh là đối tác, có vai trò đối thoại với nhà trường để bảo vệ quyền lợi cho học sinh.
Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Về nội dung này, Bộ GD&ĐT cho biết: Điều 4 Thông tư 55/2011/TT-BGD&ĐT ngày 22/11/2011 quy định cha mẹ học sinh có vai trò đối thoại với nhà trường để bảo vệ quyền lợi cho học sinh trong quá trình học tập ở nhà trường. Cụ thể: “Tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh của lớp về biện pháp quản lý giáo dục học sinh để kiến nghị cụ thể với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn về biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng dạy học”.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu xem xét và bổ sung cụ thể hơn nội dung này cho phù hợp với Luật Trẻ em và các văn bản hướng dẫn Luật Trẻ em vào Thông tư sửa đổi Thông tư 55/2011/TT-BGD&ĐT của Bộ GD&ĐT.

Lực lượng công an giải quyết vụ việc. Ảnh: Công an.

Chồng rủ bạn nhậu chặn đường... đánh vợ

GD&TĐ - Ngày 17/8, lực lượng Cảnh sát 113 Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao vụ việc chồng rủ bạn nhậu đánh hội đồng vợ cho Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu điều tra, xử lý.
Nhiều sinh viên Nga từ bỏ ý tưởng du học.

Giáo dục đại học Nga đối phó với những rủi ro

GD&TĐ - Đại dịch Covid-19 và chính sách cấm vận của phương Tây, sau khi Nga tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraina khiến nền kinh tế Nga nói chung, giáo dục đại học nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Tình hình bất ổn buộc các thí sinh phải thay đổi kế hoạch của mình, còn các trường đại học phải xem xét lại chiến lược.
Hướng nghiệp theo cách thức truyền thống khó tiếp cận GenZ (Ảnh minh hoạ)

Sáng tạo trong thu hút người học: Nhà trường chuyển động cùng genZ

GD&TĐ -  Với ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ, giới trẻ không thiếu thông tin về ngành học, không khó để tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp và ngày càng độc lập trong ra quyết định. Điều này đặt ra bài toán cho đơn vị đào tạo: Làm cách nào thu hút người học tìm đến mình?