Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh dự và nhấn nút khai trương.
Để thuận tiện cho người dân trong việc tư vấn, Tổng đài 1022 được chia thành 3 nhánh: Nhánh 1 - Thông tin chung về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; nhánh 2 - Gặp bác sĩ tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà; nhánh 3 - Kết nối Đường dây nóng của các Trung tâm Y tế huyện/thành phố.
Người dân trong tỉnh có thể quay số từ số cố định nội hạt bằng cách trực tiếp bấm 1022, người dân ngoại tỉnh và người dân sử dụng điện thoại di động có thể gọi số 02221022 để được tư vấn, hỗ trợ.
Bộ phận Thường trực tiếp nhận, trả lời thông tin tại Viễn thông Bắc Ninh làm việc liên tục, thông suốt 24/7, sẽ tiếp nhận, trả lời các nội dung phản ánh, kiến nghị, yêu cầu cần hỗ trợ của người dân, tổ chức có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua hình thức trả lời trực tiếp hoặc qua hệ thống phần mềm trên cơ sở bộ câu hỏi và trả lời của các Sở, ban, ngành, địa phương.
Trường hợp các thông tin cần trả lời phản ánh của người dân, tổ chức không nằm trong hệ thống cơ sở dữ liệu có sẵn hoặc vượt quá khả năng thì Bộ phận Thường trực định tuyến kết nối đến đội ngũ bác sỹ đồng hành và sàng lọc thông tin, cập nhật trên phần mềm của hệ thống Tổng đài.
Việc triển khai Tổng đài nhằm đáp ứng với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca nhiễm tăng cao.
Đồng thời, tạo điện kiện cho người mắc Covid-19 và người dân được trao đổi, tiếp cận, giải đáp thông tin, từ đó chủ động bảo vệ sức khỏe, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19.