Bắc Ninh hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính lưu động

GD&TĐ - Cán bộ phường Từ Sơn đến các khu phố xa trung tâm, đông công nhân, người lao động để tiếp nhận, giải quyết nhiều loại thủ tục hành chính tại chỗ.

Cán bộ phường Từ Sơn tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân tại khu phố Doi Sóc.
Cán bộ phường Từ Sơn tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân tại khu phố Doi Sóc.

Sáng 3/8, thông tin với Báo GD&TĐ, ông Đàm Thế Sử - Chủ tịch UBND phường Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, Tổ công tác liên ngành của phường vừa thực hiện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) lưu động tại Nhà văn hoá khu phố Doi Sóc.

Theo ông Sử, đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương xây dựng chính quyền số, chính quyền phục vụ với tinh thần "lấy người dân làm trung tâm" trong công cuộc cải cách hành chính, nhất là trong thời gian đầu thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Qua đó, góp phần đưa dịch vụ công đến gần dân hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các TTHC một cách thuận tiện, nhanh chóng.

2-1.jpg
Lãnh đạo phường Từ Sơn động viên cán bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân tại khu phố Doi Sóc.

Ghi nhận tại Nhà văn hoá khu phố Doi Sóc, UBND phường Từ Sơn (Bắc Ninh), hơn 30 cán bộ của Tổ công tác liên ngành phường Từ Sơn tập trung tiếp nhận, hướng dẫn và trực tiếp giải quyết nhiều loại TTHC ngay tại chỗ cho người dân với tinh thần “5 tại chỗ”.

Cụ thể là các dịch vụ thiết yếu như: Khai sinh, khai tử, trích lục hộ tịch; Chứng thực bản sao, chữ ký; Xác nhận cư trú, tạm trú, tạm vắng; Đăng ký tài khoản VNeID, chữ ký số và tư vấn dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận góp ý.

Ngoài ra, người dân cũng được hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ công số trên nền tảng Cổng dịch vụ công Quốc gia và của tỉnh Bắc Ninh; hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật mới và nội dung cải cách hành chính, chuyển đổi số.

Cán bộ phường Từ Sơn cũng tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến công tác giải quyết TTHC và chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính...

Trong ngày đầu tiên triển khai tại khu phố Doi Sóc, Tổ công tác đã tiếp nhận tổng cộng 37 hồ sơ, trong đó có 34 hồ sơ được giải quyết tại chỗ, 3 hồ sơ được hẹn trả kết quả do cần xác minh hoặc bổ sung giấy tờ. Ngoài ra, có 160 lượt người dân đã được tư vấn, hướng dẫn thực hiện thủ tục và tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Khảo sát nhanh mức độ hài lòng của người dân qua 32 phiếu phát ra cho thấy, phần lớn đều “rất hài lòng” với thái độ phục vụ, thời gian giải quyết, sự rõ ràng trong quy trình và kết quả nhận được. Không có trường hợp nào phản hồi “rất không hài lòng”.

2-2.jpg
Lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ người dân.

Chủ tịch UBND phường Từ Sơn Đàm Thế Sử cho biết, triển khai điểm hỗ trợ lưu động sẽ được thực hiện vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong tháng 8 và 9/2025.

Dự kiến, ngày 9/8 khu Xuân Thụ – Nhà Văn hóa khu phố; ngày 16/8 khu Rích Gạo - Nhà Văn hóa khu phố; ngày 23/8 khu Trung Hoà (Tân Hồng cũ) – Nhà văn hóa khu phố; ngày 30/8 khu Phù Lộc – Nhà Văn hóa khu phố; ngày 6/9 khu Chùa Dận – Nhà Văn hóa khu phố; ngày 13/9 khu Dương Lôi – Nhà Văn hóa khu phố và ngày 20/9 khu Long Vỹ – Nhà Văn hóa khu phố.

Tại mỗi điểm, chính quyền địa phương phối hợp cùng các hội đoàn thể, doanh nghiệp bưu chính viễn thông bố trí cơ sở vật chất, bảo đảm đường truyền ổn định, an ninh trật tự và cung cấp dịch vụ bổ trợ như xác thực thông tin, hỗ trợ thanh toán không tiền mặt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ