Bắc Ninh đạt hơn 10 giải Nhất, Nhì cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai"

GD&TĐ - Bắc Ninh là 1 trong 10 tỉnh, thành cả nước được Bộ GD&ĐT tặng cờ xuất sắc vì đã chỉ đạo tổ chức tốt cuộc thi. Đặc biệt, HS và GV Bắc Ninh đạt 11 giải Nhất, Nhì...
Đoàn Bắc Ninh đạt thành tích cao tại Cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai".
Đoàn Bắc Ninh đạt thành tích cao tại Cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai".

Tổng kết trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2020-2021, GV và HS Bắc Ninh được trao 6 giải Nhất, 5 giải Nhì, 21 giải Ba và 61 giải Khuyến khích.

GV đạt giải Nhất gồm: Nguyễn Thị Thanh Liễu (THPT Lý Thường Kiệt); Vương Thị Hải Bắc (THPT Thuận Thành số 1); Lê Thị Thùy Dung (Trường THCS Thị trấn Thứa).

Các HS đạt giải Nhất gồm: Nguyễn Thị Khánh Huyền (THPT Thuận Thành số 1), Nguyễn Thị Vân Anh (Trường THPT Lê Văn Thịnh) và em Nguyễn Tiến Mạnh (Trường THCS Hàn Thuyên).

Cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm học 2020 -2021 do Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Honda Việt Nam và Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức. Cuộc thi đã thu hút hơn 2,1 triệu bài dự thi của giáo viên, học sinh cả nước. 

Sở GD&ĐT Bắc Ninh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2020 -2021 cấp quốc gia được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.