Bắc Giang: Nhân viên ngân hàng tư vấn, ngăn chặn vụ lừa chuyển tiền qua mạng

GD&TĐ - Sau khi hỏi thăm, tư vấn cho khách hàng, nhân viên ngân hàng phát hiện dấu hiệu bất thường nên đã yêu cầu khách hàng kiểm tra lại từ đó ngăn chặn thành công một vụ lừa chuyển tiền qua mạng.

Công an huyện Lạng Giang cùng nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh Lạng Giang làm việc với bà S. Ảnh: Công an Bắc Giang.
Công an huyện Lạng Giang cùng nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh Lạng Giang làm việc với bà S. Ảnh: Công an Bắc Giang.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 27/8, tại Phòng Giao dịch Tân Dĩnh trực thuộc Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang - Bắc Giang II, cán bộ, nhân viên của Phòng giao dịch tiếp nhận khách hàng Nguyễn Thị S. (SN 1967, trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang) đến làm thủ tục rút 40 triệu đồng tiền tiết kiệm để chuyển vào tài khoản.

Thông qua việc hỏi han tư vấn khách hàng, nhân viên ngân hàng được biết bà S. chuyển tiền cho con dâu hiện đang lao động bên Đài Loan.

Nhận thấy các biểu hiện, dấu hiệu bất thường, nhân viên phòng giao dịch đã trao đổi với khách hàng. Qua quá trình kiểm tra, các nhân viên phòng giao dịch đã phát hiện có đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản Facebook của con dâu của khách hàng Nguyễn Thị S. để nhắn tin lừa đảo chuyển tiền.

Sau khi được cán bộ, nhân viên phòng giao dịch hướng dẫn, giải thích, khách hàng đã nhận ra hành vi lừa đảo và đồng ý hủy giao dịch.

Công an huyện Lạng Giang đã động viên, biểu dương tinh thần cảnh giác phòng ngừa tội phạm của cán bộ, nhân viên tại Phòng Giao dịch Tân Dĩnh.

Qua vụ việc trên, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân cảnh giác trong các giao dịch chuyển tiền, cần gọi điện xác nhận danh tính của người nhận trước khi chuyển tiền.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ