Australia mở cửa cho một số SV Trung Quốc sau lệnh cấm đi lại

Australia mở cửa cho một số SV Trung Quốc sau lệnh cấm đi lại

Hàng ngàn HS, SV Trung Quốc đã bị ngăn tới Australia sau kỳ nghỉ hè dài trước khi bắt đầu năm học mới vào tháng này khi chính phủ áp lệnh cấm đối với hầu hết người đến từ Trung Quốc.

Các quan chức Australia nói rằng việc nới lỏng lệnh cấm sẽ cho phép khoảng 760 HS trung học Trung Quốc, không từ tâm dịch Hồ Bắc, quay lại học.

Những HS  này sẽ được xem xét từng trường hợp và những người được phép tới Australia sẽ phải tự cách ly 14 ngày khi tới xứ sở kangaroo.

“Việc đưa sự bình thường trở lại đối với thị trường SV quốc tế rất quan trọng” – Bộ trưởng GD Dan Tehan nói với các phóng viên – “Đó là một bước nhỏ mà chúng tôi đang thực hiện và đây là một biện pháp phòng ngừa”.

Theo Bộ trưởng GD Australia, chính phủ nước này sẽ xem xét có cho phép SV ĐH Trung Quốc trở lại học hay không.

Năm 2018, SV Trung Quốc chiếm gần 40% SV quốc tế ở Australia – theo số liệu chính thức gần đây nhất. Trong 3 năm qua, lượng SV Trung Quốc đã tăng hơn 10%, đóng góp hơn 19,9 tỉ USD cho nền kinh tế Australia.

Australia đã đưa ra các hạn chế du lịch cho tất cả người nước ngoài từng tới Trung Quốc trong vòng 2 tuần trước khi tới Australia để ngăn chặn dịch virus Covid-19 lây lan.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ