Anh chuẩn bị đặt ra các mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon

GD&TĐ - Anh chuẩn bị đưa ra cam kết cắt giảm lượng khí thải carbon nhiều hơn trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 của Liên Hiệp quốc vào cuối năm nay.

Hàng không và vận chuyển có thể sẽ được đưa vào mục tiêu mới của Anh. (Ảnh: Getty Images)
Hàng không và vận chuyển có thể sẽ được đưa vào mục tiêu mới của Anh. (Ảnh: Getty Images)

Trong thời gian tới, Thủ tướng Boris Johnson sẽ công bố cam kết giảm phát thải 78% vào năm 2035. Mục tiêu mới của Anh sẽ được công bố trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu. Tại đây, Tổng thống Joe Biden sẽ vạch ra một mục tiêu quốc gia mới về giảm thiểu carbon của Mỹ.

Mục tiêu mới của Anh được coi là một bước tiến so với mục tiêu trước đó là giảm 68% lượng khí thải vào năm 2030 vốn đã là một trong những kế hoạch tham vọng nhất trong số các nền kinh tế phát triển.

Để đạt được mục tiêu này, Anh sẽ phải đưa ra những thay đổi đối với hầu hết các hoạt động công nghiệp, bao gồm: hệ thống điện không tạo ra khí carbon, giảm tiêu thụ thịt và sữa trên khắp đất nước, giới thiệu hệ thống sưởi ấm carbon thấp trong gia đình và trồng thêm rừng.

Anh là một trong những nền lớn đầu tiên đưa ra cam kết đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2050. Mỹ dự kiến ​​sẽ áp dụng mục tiêu tương tự dưới thời chính quyền Biden.

Phát thải từ hàng không và vận chuyển quốc tế có thể sẽ được đưa vào mục tiêu mới của Anh.

Là chủ nhà của COP26 tại Glasgow vào tháng 11, Anh đã cố gắng thuyết phục các quốc gia khác thông qua các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng hơn trước cuộc họp.

Tuy nhiên, đại dịch đã cản trở nỗ lực của CO kinh tế P26 vốn đã bị trì hoãn một năm vì Covid-19. Anh đang đưa ra các kế hoạch dự phòng bao gồm một hội nghị thượng đỉnh ảo, trì hoãn sự kiện hoặc một mô hình hỗn hợp chỉ có một số lượng nhỏ người tham dự.

Chủ tịch hội nghị thượng đỉnh Alok Sharma cho biết: “Chúng tôi đang tích cực làm việc, tất nhiên có tính đến mọi trường hợp bất thường liên quan đến Covid-19. Tôi không hề mong muốn về việc trì hoãn thêm nữa.

Thủ tướng Johnson đưa ra quyền ưu tiên các chính sách xanh, đưa ra lệnh cấm từ năm 2030 đối với việc bán ô tô chạy xăng mới và các mục tiêu lớn mới về sản xuất gió ngoài khơi.

Theo Financial Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ