An Giang tập huấn thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quyền con người

GD&TĐ - Sở GD&ĐT An Giang kết nối Hội nghị tập huấn thực hiện nội dung giáo dục quyền con người dành trong trường THCS, THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức.

An Giang kết nối Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quyền con người trong trường phổ thông.
An Giang kết nối Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quyền con người trong trường phổ thông.

Theo đó, trong các ngày từ 10 đến 12 và 13 đến 15/11, Sở GD&ĐT An Giang kết nối Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục quyền con người trong chương trình môn học Giáo dục công dân và Giáo dục kinh tế và pháp luật cho gần 350 cán bộ quản lý và giáo viên đang công tác, giảng dạy tại các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh do Bộ GD&ĐT tổ chức qua hình thức trực tuyến.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được các báo cáo viên chia sẻ về nội dung: Khái quát chung về giáo dục quyền con người ở bậc phổ thông cấp THCS và cấp THPT; Khung nội dung giáo dục quyền con người trong giáo dục phổ thông cấp THCS và cấp THPT; Hướng dẫn lồng ghép, xây dựng kế hoạch, bài giảng mẫu về giáo dục quyền con người cấp THCS và cấp THPT.

Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.

Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.

Qua đó, các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn thực hành xây dựng bài dạy minh họa tích hợp về quyền con người các lớp 6, 7, 8, 9 (cấp THCS) và 10, 11, 12 (cấp THPT).

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT An Giang, cho biết qua tập huấn giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên dạy môn Giáo dục công (cấp THCS), môn Giáo dục kinh tế và pháp luật (cấp THPT) nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng soạn giảng tích hợp nội dung giáo dục quyền con người từng cấp học thiết thực và hiệu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

Thử thách cực đại với Điều 5 NATO

GD&TĐ - Nếu Kiev được kết nạp vào NATO, Nga sẽ nhanh chóng thử thách cam kết đối với an ninh của Ukraine và đó sẽ là thử thách cực đại với Điều 5 NATO.

Học sinh Trường THCS - THPT Marie Curie tham gia hoạt động vẽ tranh tại buổi giao lưu và ra mắt sách “Những miền lưu dấu”. Ảnh: Bình Thanh

Dạy học hai buổi/ngày: Nhìn từ thực tiễn

GD&TĐ - Trước yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện, tích hợp các năng lực, cùng sự phân hóa rõ nét giữa thành thị và nông thôn, việc lựa chọn mô hình học tập phù hợp không thể dựa trên một khuôn mẫu chung.

Sinh viên Trường Cao đẳng Viễn Đông (TPHCM) trong một giờ học. Ảnh: NTCC

Tạo cơ hội cho người yếu thế từ đào tạo nghề

GD&TĐ - Hiện nay, nhiều trường cao đẳng nghề đưa ra cơ chế tổ chức dạy nghề cho người yếu thế, đồng thời kết nối với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ việc làm thuận lợi cho người học sau khi tốt nghiệp.