An Giang tăng cường nhiệm vụ của Hội đồng cốt cán các môn học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Hội đồng cốt cán các môn học và hoạt động giáo dục năm học 2025 - 2026.

Quang cảnh Hội nghị triển khai hoạt động Hội đồng cốt cán chuyên môn tiểu học.
Quang cảnh Hội nghị triển khai hoạt động Hội đồng cốt cán chuyên môn tiểu học.

Chiều 22/9, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Hội đồng cốt cán các môn học và hoạt động giáo dục cấp Tiểu học năm học 2025 - 2025.

Hội nghị do ông Huỳnh Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, Chủ tịch Hội đồng cốt cán chủ trì, với sự tham dự của lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Phổ thông cùng 179 thành viên thuộc 12 Tổ bộ môn và hoạt động giáo dục tiểu học năm học 2025 – 2026.

1000055791.jpg
Đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh Văn Hóa nhấn mạnh, Hội đồng cốt cán các cấp học có vai trò then chốt trong bối cảnh thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Đây sẽ là “cánh tay nối dài” hỗ trợ Sở GD&ĐT triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong năm học 2025 - 2026, Hội đồng cốt cán chuyên môn tiểu học An Giang tiếp tục: Tư vấn tổ chuyên môn và giáo viên các trường tiểu học xây dựng kế hoạch bài học theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT; tăng cường phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trong lớp và ngoài lớp học. Tiếp tục giám sát việc thực hiện Thông tư số 27/2020 ngày 4/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

1000055792.jpg
Ông Huỳnh Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, Chủ tịch Hội đồng cốt cán chuyên môn Tiểu học phát biểu tại Hội nghị.

Hỗ trợ các trường nâng cao chất lượng và hiệu quả các mô hình đổi mới: tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học định hướng phát triển năng lực học sinh; nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tư vấn giáo viên xây dựng ma trận đề kiểm tra bảo đảm nội dung phù hợp với đối tượng học sinh.

Dự giờ, tư vấn và hỗ trợ chuyên môn cho giáo viên trong tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương trong dạy học nhằm đạt mục tiêu, yêu cầu phẩm chất và năng lực học sinh theo Chương trình GDPT 2018 cấp tiểu học.

Tiếp tục tư vấn, hỗ trợ xây dựng mô hình tiểu học đổi mới giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phù hợp điều kiện từng trường; triển khai dạy học STEM/STEAM...

1000055793.jpg
Ông Võ Văn Quới, Phó Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông (Sở GD&ĐT An Giang) triển khai nhiệm vụ hoạt động năm học 2025 - 2026.

Cũng tại Hội nghị, các tổ bộ môn và hoạt động giáo dục rà soát, điều chỉnh, lựa chọn nội dung bài học, chủ đề trong sách giáo khoa và tài liệu địa phương để dạy học phù hợp với thực tiễn sắp xếp địa giới hành chính và mô hình chính quyền 2 cấp.

Các đơn vị tổ chức chuyên đề, hội thảo, dự giờ… tư vấn giáo viên vận dụng linh hoạt phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực; đồng thời hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm từng môn học, chú trọng trải nghiệm sáng tạo của học sinh theo Chương trình GDPT 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ