Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa Astra lớp “không đối không”

GD&TĐ - Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã tiến hành những thử nghiệm tiếp theo đối với tên lửa sản xuất trong nước Astra lớp “không đối không”. Theo thông tin được công bố thì việc thử nghiệm đã thành công.

Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa Astra lớp “không đối không”

Máy bay Su-30MKI của Lực lượng không quân Ấn Độ cất cánh từ sân bay Kalaykound đã phóng thử nghiệm tên lửa Astra tiêu diệt mục tiêu nằm ngoài tầm quan sát trực tiếp. Được biết tên lửa đã đánh chặn thành công mục tiêu chuyển động với độ chính xác cao.

Các nhà phát triển tên lửa lớp “không đối không” của Ấn Độ đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu từ năm 2004, việc phóng thử nghiệm thành công từ chiến đấu cơ Su-30MKI thực hiện vào tháng 5 năm 2014; vào tháng 3 năm 2015 tên lửa tiêu diệt thành công mục tiêu trên không.

Theo công bố của các nhà nghiên cứu phát triển, tên lửa này có thể trở thành “một trong những tên lửa hàng đầu thế giới” trong lớp “không đối không”.

 Chiều dài tên lửa – 3,8 m; đường kính – 175 mm (nếu tính thêm cánh – 254 mm). Khối lượng tổng thể của tên lửa là 154 kg, trong đó phần chiến đấu có khối lượng 15 kg. Tên lửa sử dụng ngòi nổ không tiếp xúc.

Tên lửa Astra được trang bị đầu đạn tự dẫn đường vô tuyến chủ động. Tầm xa tiêu diệt mục tiêu được công bố là 110 km ở tầm cao 15-20 km. Tốc độ bay của tên lửa đạt khoảng 4750 km/h. Vỏ tên lửa chủ yếu được chế tạo từ vật liệu Composite.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ