Ấn Độ muốn mua một lượng lớn máy bay chiến đấu Su-57

GD&TĐ -  Tập đoàn “Rostec” đã xác nhận Ấn Độ quan tâm đến việc mua máy bay chiến đấu Su-57 của Nga.

Ấn Độ muốn mua một lượng lớn máy bay chiến đấu Su-57

Theo ông Kladov, giám đốc hợp tác quốc tế của “Rostec” cho biết Ấn Độ đã nối lại đàm phán với Nga về việc mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57. Trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti ông cũng đã xác nhận rằng Ấn Độ có thể mua một lô máy bay chiến đấu Su-57 của Nga mà trước đây họ đã từ chối.

Hiện tại, việc mua máy bay chiến đấu Su-57 của Ấn Độ đang được bàn luận tích cực, đặc biệt, các chuyên gia đang thảo luận về tính khả thi của việc mua các máy bay chiến đấu này.

“Chi tiền để có được phiên bản của những chiếc máy bay thế hệ mới, hay để tăng số lượng các phi công đáng tin cậy đã quen thuộc với Su-30MKI - máy bay cũng được sản xuất theo giấy phép của Nga ở Ấn Độ”, ông Viktor Sladov nói.

 Theo các nhà phân tích, chúng ta đang nói về một lô máy bay chiến đấu lớn, vì một vài chiếc sẽ không mang lại bất kì lợi ích gì cho Ấn Độ, tuy nhiên không thể nói trước được số lượng của chúng là bao nhiêu. Theo các số liệu, số lượng dự kiến có thể là 20 chiếc.

 Trước đó, Ấn Độ đã chỉ trích Su-57 của Nga vì giá thành tăng mạnh, thiếu công nghệ tàng hình cũng như sự vô ích của chúng so với F-35 và F-22 của Mỹ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.