Cụ thể, công nghệ phân tích “thuộc tính âm thanh” dựa trên hình ảnh tai của người dùng được chụp bằng camera trên điện thoại thông minh và đem lại âm thanh trung thực được tối ưu hóa cho mỗi người dùng.
Vị trí của nguồn âm thanh của tai nghe rất gần tai so với các nguồn âm thanh thực tế (ví dụ: Âm thanh của nhạc cụ). Do đó, âm thanh được nghe như thế nào phụ thuộc vào hình dạng tai.
Để cung cấp cùng một âm thanh (mà người tạo ra âm nhạc muốn người dùng nghe được) cho tất cả người dùng, cần phải đo hình dạng tai của mỗi người dùng và điều chỉnh sự khác biệt.
Theo đó, 360 Reality Audio được sử dụng theo cách sau: Một ứng dụng điện thoại thông minh đặc biệt sẽ được khởi động và hình ảnh của một hồ sơ sẽ được chụp theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh; Để thu thập dữ liệu hình dạng của cả tai phải và tai trái, hai bức ảnh sẽ được chụp.
360 Reality Audio sử dụng “định dạng âm thanh riêng” của Sony, bao gồm không chỉ các nguồn âm thanh mà cả thông tin vị trí của các nguồn âm thanh. Do đó, có thể tối ưu hóa vị trí của các nguồn âm thanh dựa trên dữ liệu được thu thập.
Khi bạn thực sự tập trung nghe, bạn có thể nhận ra rõ ràng sự khác biệt giữa các hướng của nhạc cụ, giọng hát...
Trong trường hợp tai nghe, nếu nội dung phát hỗ trợ 360 Reality Audio, thì không cần thiết bị đặc biệt đi kèm. Tuy nhiên, cần phải áp dụng xử lý tín hiệu cho âm thanh phát theo hình dạng tai của người dùng.
Trong trường hợp loa, một sản phẩm phát ra âm thanh theo mọi hướng là cần thiết. Ngay cả với các thiết bị âm thanh được sản xuất bởi các công ty khác, 360 Reality Audio có thể được sử dụng nếu chúng hỗ trợ định dạng sản phẩm mà Sony phát hành ra công chúng.
Sony đang đàm phán với các công ty cung cấp dịch vụ phân phối. Đối với các thiết bị tương thích với công nghệ, hãng Sony cho biết: “Chúng tôi sẽ bắt đầu từ sự phát triển công nghệ của tai nghe và loa”.