Ấm áp những tấm lòng hướng về biển đảo

GD&TĐ - Biển đảo là phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc. Mọi trái tim người dân Việt Nam luôn hướng về nơi đầu sóng với những tình cảm sẻ chia, ấm áp. CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương hiện đang là cầu nối quan trọng, kênh lan tỏa tình yêu biển đảo mạnh mẽ trong cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Lính đảo đọc thư đất liền - Ảnh in trong sách "Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi".
Lính đảo đọc thư đất liền - Ảnh in trong sách "Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi".

Vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã phát động chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2020. Chương trình được thực hiện từ 1/11/2019 đến 20/1/2020, sẽ dành tặng 100 phần quà tập thể, là hiện vật, đặc sản các vùng miền; 3.500 suất quà cá nhân cho quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, cụm đảo Tây Nam.

Ngoài ra, CLB cũng phối hợp với nhóm tác giả Lữ Mai - Trần Thành thực hiện chương trình tặng 2.500 bản sách mang chủ đề biển đảo tới những người lính biển. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa được CLB tổ chức định kỳ hàng năm.

Chia sẻ về kỷ niệm qua nhiều mùa phát động chương trình, anh Trần Thành, chủ nhiệm CLB cho biết: “Mỗi một món quà, dù nhỏ thôi cũng chứa đựng bao tâm tư, tình cảm và điều đó là sự động viên quý giá vô cùng.

Tôi tin rằng, khi nhiều người biết được những người lính phương xa chờ mong, khắc khoải và hạnh phúc ra sao khi nhận từng món quà dấu ấn đất liền giữa nơi đầu sóng thời điểm Tết đến xuân về thì sẽ đều cảm thấy cần có trách nhiệm sẻ chia”.

Từ ngày 21 đến 24/11/2019, ê-kíp sẽ mang triển lãm lên A Pa Chải, giới thiệu cho bà con bản làng, các em học sinh hình ảnh thiêng liêng về chủ quyền biển đảo. Hoạt động này thuộc nội dung tuyên truyền, kêu gọi xã hội chung tay cho chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo”. Theo đó, những món quà mộc mạc, ấm áp của biên giới có thể được gửi ra tận Trường Sa góp vào cái Tết giữa bốn bề sóng gió.

Sau lễ ra mắt sách – triển lãm ảnh “Nơi đầu sóng” dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua, kỹ sư Trần Thành và nhà văn – nhà báo Lữ Mai cùng các cộng sự đã tạo nên một chuỗi sự kiện ý nghĩa.

Họ tiếp tục mang triển lãm ảnh này tới các trường học tại Thủ đô Hà Nội nhằm giới thiệu tới học sinh, sinh viên hàng trăm hình ảnh mới nhất, phản ánh trung thực các mặt hoạt động tại Trường Sa, Nhà giàn DK1, các lực lượng trên biển. Điểm nhấn của triển lãm là hình ảnh đầy đủ về 15 Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Bài sách "Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi" về chủ đề biển đảo.
Bài sách "Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi" về chủ đề biển đảo. 

Ngoài ra triển lãm trưng bày các hiện vật như: Mô hình cột mốc chủ quyền, vỏ ốc Trường Sa và đặc biệt là 33 lá cờ của 33 điểm đảo Tổ quốc. Đây là những lá cờ từng tung bay trên bầu trời Trường Sa và xuất hiện trong nhiều kỳ triển lãm quốc tế do Quân chủng Hải quân tặng CLB để phục vụ tuyên truyền, lan tỏa tình yêu biển đảo.

Trong hành trình lan tỏa tình yêu biển đảo qua tác phẩm văn học, những dự án cộng đồng… nhóm tác giả sách “Nơi đầu sóng”, Lữ Mai – Trần Thành cho biết, họ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ những cá nhân, đơn vị khắp mọi miền.

Nhóm tác giả "Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi" và Doanh nhân Cao Thị Thanh Nga (áo dài đỏ) trao biên bản hợp tác đồng hành vì biển đảo.
Nhóm tác giả "Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi" và Doanh nhân Cao Thị Thanh Nga (áo dài đỏ) trao biên bản hợp tác đồng hành vì biển đảo. 

Vừa qua, tại văn phòng CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, doanh nhân Cao Thị Thanh Nga - Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế VIT, Nhà sáng lập thương hiệu Evashoes cùng nhóm tác giả dự án sách “Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi” đã ký biên bản hợp tác đồng hành, cùng thực hiện dự án ý nghĩa.

Chị cho biết, không muốn dừng lại ở việc tài trợ kinh phí in ấn sách mà với tất cả những hoạt động của nhóm tác giả hướng về biển đảo, toàn bộ nhân sự của thương hiệu sẽ đều chung tay, góp sức.

Thông qua CLB, chị Cao Thị Thanh Nga mong muốn được gửi tặng những sản phẩm giày dép, túi xách của công ty mình tới những người mẹ, người vợ của lính đảo xa vào một dịp gần nhất.

Nhóm tác giả dự án sách “Nơi đầu sóng - Mắt trùng khơi” tiết lộ, khi họ đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để cuối tháng 11 ra mắt độc giả thì đã có những tấm lòng hướng về biển đảo bằng cách đặt mua sách tặng những người lính đảo.
 
Cuối tháng 12, khi những chuyến tàu chở mùa Xuân ra nơi đầu sóng, nhóm tác giả sẽ hỗ trợ công tác chuyển sách tới cán bộ, chiến sĩ các điểm đảo, nhà giàn DK1, tuyến đảo Tây Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.