Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp nằm trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững

GD&TĐ - Ngày 18/12, Acecook Việt Nam nhận giải Top 100 Doanh nghiệp bền vững, khẳng định vị thế tiên phong trong chiến lược ESG.

Đại diện Acecook Việt Nam nhận giải Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2025.
Đại diện Acecook Việt Nam nhận giải Top 100 Doanh nghiệp bền vững 2025.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025. Đây là năm thứ 3 liên tiếp doanh nghiệp đạt được danh hiệu uy tín này trong chương trình CSI do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Đặc biệt, Acecook Việt Nam còn nhận giải thưởng chuyên đề “Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính”. Thành tích này là kết quả của quá trình đánh giá khắt khe dựa trên bộ tiêu chí ESG (môi trường – xã hội – quản trị) với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp.

Điểm sáng giúp Acecook Việt Nam bứt phá trong lĩnh vực môi trường chính là nỗ lực chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh. Hệ thống điện mặt trời tại Văn phòng chính và nhà máy TPHCM hiện cung cấp khoảng 900.000 kWh/năm – tương đương mức năng lượng để sản xuất 36 triệu gói mì Hảo Hảo.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng khí đốt hóa lỏng (LPG, CNG) và nhiên liệu sinh khối (biomass) đã giúp tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo trên toàn hệ thống đạt 54% vào năm 2025.

Song song với tối ưu năng lượng, doanh nghiệp thực hiện bước đi đột phá khi thay thế bao bì nhựa của các dòng mì ly, tô, khay sang bao bì giấy từ tháng 7/2024.

Giải pháp này giúp cắt giảm khoảng 1.900 tấn nhựa mỗi năm. Đồng thời, việc sử dụng nĩa nhựa sinh học đạt chứng nhận quốc tế OK Biobased 2* của TUV Austria đã minh chứng cho cam kết mạnh mẽ với tiêu dùng xanh.

hinh-hinh-hinh.jpg
Đại diện Acecook Việt Nam (thứ 2 từ trái qua) nhận giải chuyên đề Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính.

Trong chiến lược phát triển, Acecook Việt Nam chú trọng vào 6 trụ cột cốt lõi, trong đó sản phẩm bền vững là trọng tâm. Không chỉ dừng lại ở tính tiện lợi, mỗi sản phẩm đều được nâng cấp giá trị dinh dưỡng và trách nhiệm xã hội.

Gần đây, sự ra đời của mì Dalago với sợi mì làm từ rau củ tươi Đà Lạt đã tạo nên làn gió mới cho thị trường. Trước đó, hàng loạt sản phẩm quen thuộc cũng được làm mới: Hảo Hảo bổ sung Canxi, miến Phú Hương tăng cường Vitamin B12, hay cháo Ohayo giàu chất xơ.

Việc ưu tiên sử dụng nông sản nội địa không chỉ hỗ trợ nông dân Việt mà còn giúp ổn định giá thành, đưa hương vị Việt vươn tầm thế giới.

Ở thị trường quốc tế, Acecook Việt Nam khẳng định uy tín qua các chứng nhận khắt khe như Informed Gluten-Free và V-Label Vegan, đáp ứng xu hướng tiêu dùng lành mạnh toàn cầu.

Với 3 năm liên tiếp được vinh danh, Acecook Việt Nam một lần nữa khẳng định sứ mệnh của nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu mang đến những bữa ăn hạnh phúc, song hành cùng sự phát triển bền vững của quốc gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ