Ả rập xê út gây tranh cãi khi hành quyết 37 phạm nhân khủng bố trong 1 ngày

GD&TĐ - Bộ Nội vụ Ả rập xê út đã tiến hành hành quyết 37 người vì các tội danh liên quan tới chủ nghĩa khủng bố - hãng tin Al Jazeera cho biết khi dẫn nguồn tin từ bộ này.  

Ả rập xê út hành quyết các phạm nhân.
Ả rập xê út hành quyết các phạm nhân.

Những hình phạt được tiến hành ở Riyadh, các thành phố Hồi giáo Mecca và Medina, trung tâm tỉnh Qassim (tỉnh miền Đông – quê hương của dân tộc thiểu số Shia) – hãng tin Al Jazeera cho biết hôm qua (23/4).

Theo Bộ Nội vụ, Tòa án hình sự đặc biệt ở Riyadh, chuyên xét xử các tội phạm khủng bố, đã ra lệnh hành quyết những phạm nhân trên.

Tổ chức theo dõi nhân quyền cho biết, Ả rập xê út đã hành quyết 139 người năm 2018 dựa trên những tuyên bố của Bộ Nội vụ nước này. Hầu hết những vụ hành quyết đều liên quan tới các tội danh giết người, buôn bán ma túy.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Ân xá quốc tế đây là sự leo thang đáng báo động của Ả rập xê út trong việc sử dụng án tử hình.

Đặc biệt, trong số tội phạm bị tử hình, có một người Shia tên là Abdulkareem al-Hawaj từng phạm tội liên quan tới các cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra khi anh ta chưa tới 16 tuổi. Theo luật quốc tế, việc sử dụng hình phạt tử hình cho người dưới 18 tuổi vào thời điểm phạm tội bị cấm.

Theo Sputnik/Press TV.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ