8 nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2013 – 2014

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT đã đưa ra 8 nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2013 - 2014.

8 nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2013 – 2014

Nội dung cụ thể:

1. Toàn ngành Giáo dục tiếp tục nghiên cứu, học tập Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD – ĐT; rút kinh nghiệm để thực hiện tốt Nghị định số 115 của Chính phủ quy định về phân cấp quản lý giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết: Các cơ quan quản lý giáo dục, đào tạo địa phương tham gia quyết định về quản lý nhân sự, tài chính cùng với quản lý thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp; tiếp tục triển khai Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2020 và các đề án, chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt.

2. Quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện Hiến pháp 2013, các nghị quyết của Đảng, Thông điệp đầu năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục đổi mới tư duy giáo dục, nhận thức về công tác quản lý giáo dục, thay đổi phương pháp, lề lối làm việc, tạo sự chuyển biến, đổi mới đồng bộ trong toàn Ngành.

3. Tiếp tục vận dụng các giải pháp phù hợp với đặc điểm của mỗi địa phương trong việc khắc phục, ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục ở tất cả bậc học,  cấp học từ mầm non đến phổ thông, thường xuyên, chuyên nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

4. Kiện toàn tổ chức và đổi mới hoạt động thanh tra giáo dục các cấp; tập trung thanh tra có chiều sâu các hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành; xử lý nghiêm, kịp thời các sai phạm. Tập trung khắc phục các sai phạm trong đào tạo trung cấp chuyên nghiệp và trong dạy thêm học thêm.

5. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá và thi tốt nghiệp THPT theo hướng đồng bộ, khách quan, minh bạch, có tác dụng thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học và phát huy năng lực của học sinh; chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014.

6. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và đào tạo; các chương trình, dự án ODA nhằm giải quyết tình trạng trường học xuống cấp ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các vùng khó khăn. Tổ chức triển khai thực hiện Đề án Kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2014 – 2017 và lộ trình đến năm 2020 sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

7. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ; đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, chủ động phối hợp tuyên truyền các hoạt động giáo dục, tạo sự đồng thuận của xã hội; thực hiện đổi mới công tác thi đua theo hướng thiết thực, hiệu quả theo Luật Thi đua – Khen thưởng và phù hợp với chỉ đạo của địa phương.

8. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21 ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 30 ngày 26/11/2012  của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ theo Chỉ thị số 15 ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lá bài cuối cùng

GD&TĐ - Sau hơn một năm xung đột dữ dội, cả dải đất Gaza gần như đã bị biến thành đống đổ nát và trở thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ.