7 lý do chồng ngoại tình nhưng vẫn không muốn ly hôn vợ

7 lý do chồng ngoại tình nhưng vẫn không muốn ly hôn vợ

Gia đình vẫn là nơi tuyệt vời nhất

Người đàn ông ngoại tình nhưng vẫn không muốn ly hôn, có thể một trong những lý do là vì theo anh ta, nhà vẫn là nơi tuyệt vời nhất. Ở đó, người vợ vẫn hàng ngày chăm lo bữa ăn gia đình, chăm sóc, dạy bảo con cái. Vì vậy, người chồng cảm thấy cuộc sống như vậy là khá thoải mái và ổn định.

Người chồng đi tìm những mối quan hệ ngoài luồng chỉ vì muốn thử cảm giác mới mẻ, chứ không hề muốn thay đổi bất cứ thứ gì trong cuộc sống vốn đang ổn định của anh ta.

Bởi vậy, trong đầu người đàn ông không có khái niệm khi nào sẽ chia tay với vợ, vì thực lòng anh ta không muốn. Hơn nữa, nếu điều đó xảy ra, anh ta sẽ không biết xoay sở, chăm lo cho các con thế nào.

Có thể không còn tình yêu, nhưng với những người đàn ông kiểu này, họ vẫn giữ tình nghĩa nhất định với vợ.

Người chồng ngoại tình chỉ vì muốn “tạm nghỉ ngơi”

7 ly do chong ngoai tinh nhung van khong muon ly hon vo

Cuộc sống gia đình vốn dĩ nhiều điều lo toan, không chỉ lo tài chính hàng ngày mà còn phải nuôi dạy con cái, đối nội đối ngoại.

Một số người chồng ngoại tình chỉ vì muốn được “giải thoát” một chút, được có giây phút thảnh thơi, vô lo vô nghĩ, tạm thời thoát khỏi những nghĩa vụ gia đình. Kiểu đàn ông này hoàn toàn không muốn gia đình tan vỡ, chỉ là họ đang cảm thấy mệt mỏi mà thôi.

Anh ấy không đủ dũng cảm để thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình

7 ly do chong ngoai tinh nhung van khong muon ly hon vo

Việc ly hôn vợ, chia đôi nghĩa vụ nuôi dạy con cái, và bước vào một mối quan hệ khác là điều không hề dễ dàng gì. Đôi khi, nhiều người đàn ông không đủ dũng cảm để dứt bỏ và đưa ra quyết định. Họ không muốn cuộc sống bị đảo lộn theo cách nguy hiểm như vậy.

Vẫn còn sự kết nối với con cái

7 ly do chong ngoai tinh nhung van khong muon ly hon vo

Đàn ông ngoại tình, có thể không còn yêu vợ, nhưng họ vẫn muốn được làm người cha hoàn hảo trong mắt các con. Những người này không muốn ly hôn vì vẫn còn sự kết nối nhất định với con cái, và họ cảm thấy phải trách nhiệm với những đứa con. Trong trường hợp này, nhiều khả năng cuộc hôn nhân sẽ được cứu vãn.

Không muốn trải qua cảm giác đau khổ khi ly hôn

7 ly do chong ngoai tinh nhung van khong muon ly hon vo

Hai từ “ly hôn” gợi lên hàng tá cảm xúc xấu kèm theo những thay đổi và khó khăn. Chia tài sản, giành quyền nuôi con, thảo luận cách nuôi dạy con hậu ly hôn để con không bị ảnh hưởng tâm lý quá nhiều…. tất cả những điều đó khiến đàn ông e ngại việc ly hôn. Với họ, việc ly hôn thật mệt mỏi, đau khổ dù họ không thể hiện ra.

Hơn nữa, đàn ông cũng sợ rắc rối. Họ sợ khi nghĩ đễn viễn cảnh hai vợ chồng đay nghiến nhau, vợ khóc lóc, tức giận, gào thét và cả chửi bới. Những đứa con cũng có thể phản ứng tương tự như vậy. Đó là một kịch bản thật tồi tệ.

Họ nhận ra lỗi lầm và vẫn muốn quay về với vợ

7 ly do chong ngoai tinh nhung van khong muon ly hon vo

Trong khi ngoại tình, dần dần đàn ông nhận ra lỗi lầm của mình. Dù tạm thời họ chưa muốn dứt ra khỏi mối quan hệ ngoài luồng, nhưng ít ra phần nào họ không muốn ly hôn. Họ vẫn muốn cho mình một cơ hội để quay về, và sẽ xin vợ tha thứ.

Vẫn còn yêu vợ

7 ly do chong ngoai tinh nhung van khong muon ly hon vo

Một trong những lý do vì sao đàn ông ngoại tình nhưng không ly hôn là vì anh ta cảm thấy vẫn còn tình cảm với vợ. Đó có thể là tình yêu, là tình nghĩa, là thói quen, sự thân thuộc mà đàn ông không muốn thay đổi. Khi sự tôn trọng vợ, trân trọng những gì vợ đã làm cho gia đình vẫn còn, thì khả năng ly hôn là rất khó xảy ra.

Theo thoidai.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…