6 sai lầm khi chăm sóc da 99% chị em mắc phải

GD&TĐ - Có những lầm tưởng của chị em trong việc chăm sóc da làm da bạn ngày càng đi xuống không còn được khỏe đẹp như bạn mong muốn

6 sai lầm khi chăm sóc da 99% chị em mắc phải

 1. Quên tẩy da chết thường xuyên

nhung-sai-lam-thuong-gap-trong-qua-trinh-duong-trang-da-2
Việc tẩy da chết sẽ loại bỏ lớp bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông giúp da sạch sẽ, thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất bạn sử dụng tốt hơn. Do đó đừng quên tẩy da chết mỗi tuần 1-2 lần để việc dưỡng trắng da của bạn mang lại kết quả tối ưu.

2. Không bổ sung đủ độ ẩm cho da

Việc chỉ chú tâm vào việc làm trắng da mà nhiều bạn bỏ qua bước cấp ẩm cho làn da. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da xỉn màu, khô ráp. Vì thế, làn da của bạn cần được bổ sung đủ độ ẩm cần thiết từ các sản phẩm dưỡng da hay uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện độ đàn hồi, cho da mượt mà, tươi sáng.

3. Khi trời râm mát hoặc trời mưa thì không cần dùng kem chống nắng

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua1-2018-06-20-12-36_0_0

Hãy nhớ rằng, bức xạ mặt trời là một trong lý do chính khiến da lão hóa. Và dù cho trời có râm hay mưa, chúng ta không nhìn thấy ánh nắng thì vẫn có tia bức xạ, thậm chí chúng có thể xuyên qua cửa kính, cửa sổ. Đó là lý do chúng ta nên dùng kem chống nắng hàng ngày, bất kể ngày mưa ngày nắng.

Hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30, và thoa ở cả mặt lẫn cổ. Và nếu bạn hoạt động ngoài trời thì nên bôi kem chống nắng 2 tiếng/ lần.

4. Dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua2-2018-06-20-12-36_0_0
Người ta thường cho rằng dầu có thể làm tắc lỗ chân lông. Nhưng thật sự việc đó chỉ xảy ra khi bạn dùng dầu không đúng cách hay lựa chọn không đúng loại dầu phù hợp với da. Hãy nhớ rằng, một số loại dầu chỉ nên dùng cho da dầu trong khi một số loại dầu thì nên dùng cho da khô.

Nói chung, tùy vào từng loại da, tùy vào từng người mà dầu sẽ phát huy tác dụng khác nhau. Vậy nên, bạn cần phải thử kỹ trước khi dùng chúng trên mặt để tránh xảy ra kích ứng.

Hơn nữa, dầu có chứa nhiều thành phần rất tốt giúp nuôi dưỡng, làm mềm và phục hồi da. Bởi vậy, đừng sợ dùng dầu. Chỉ là, hãy xem xét kỹ trước khi mua để chọn được dầu phù hơp cho da của mình.

5. Da dầu thì không cần dưỡng ẩm

Đây chính là sai lầm tai hại và phổ biến nhất. Tất cả các loại da đều cần dưỡng ẩm và da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu cũng không phải ngoại lệ.

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua3-2018-06-20-12-37_0_0

Đối với da dầu hay những người có vấn đề về da, điều quan trọng là bạn cần phải biết làm sạch da đúng cách, dùng những mỹ phẩm lành tính, tẩy da chết với các sản phẩm tẩy da chết hóa học và dưỡng ẩm với các sản phẩm không có thành phần gây mụn.

6. Bạn chỉ nên dùng mỹ phẩm thiên nhiên

diem-danh-5-sai-lam-tai-hai-trong-viec-duong-da-co-the-khien-nhieu-nguoi-nga-ngua5-2018-06-20-12-37_0_0

Các thành phần tự nhiên tốt cho da nhưng bạn nên cẩn thận khi dùng, đặc biệt nếu bạn sử dụng chúng ở dạng nguyên gốc. Và mỹ phẩm có thành phần nhân tạo không hoàn toàn là những sản phẩm xấu. Các mỹ phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Nếu bạn biết sử dụng và chọn lựa đúng cách, chúng sẽ rất tốt cho da. Và hãy nhớ rằng, dù là tự nhiên hay nhân tạo thì nó cũng không phù hợp với tất cả loại da và bạn đều cần lựa chọn cẩn thận trước khi dùng.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ