5479 thí sinh tranh 305 suất lớp 10 trường THPT "hot" nhất Hà Nội

GD&TĐ - Sáng 1/6, gần 5.500 thí sinh dự kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội bắt đầu làm các bài thi Toán, Ngữ văn để cạnh tranh 305 suất trúng tuyển.

Các thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội sáng 1/6
Các thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội sáng 1/6

Theo lịch của nhà trường, từ 6h30, thí sinh có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Trong buổi sáng, thí sinh thi 2 môn Ngữ văn và Toán, mỗi môn 90 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn chuyên, thời gian 120 phút.

Đại diện trường THPT chuyên Sư phạm cho biết tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 5.479, tăng gần 500 thí sinh so với năm ngoái. Trong đó, 943 thí sinh thi chuyên Toán, 359 thí sinh thi chuyên Tin, 506 thí sinh thi chuyên Vật lý, 395 thí sinh thi chuyên Sinh học, 713 thí sinh thi chuyên Hóa học,  642 thí sinh thi chuyên Văn, 1921 thí sinh thi chuyên Tiếng Anh. Nhà trường tổ chức 5 điểm thi với 152 phòng thi trong khuôn viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Như vậy, lớp chuyên Tiếng Anh nhận được 1.921 hồ sơ nhưng chỉ tiêu chỉ 60. Vì vậy, tỷ lệ chọi để vào lớp này lên tới 1/32. Lớp chuyên Toán cũng có lượng thí sinh đăng ký lớn 943, tỷ lệ chọi 1/13.

Có mặt tại điểm thi từ 6h sáng, em Nguyễn Hồng Hạnh, thí sinh đến từ Trường THCS Đống Đa cho biết: Nhờ định hướng của gia đình và thầy cô nên em quyết định đăng ký vào trường THPT chuyên Đại học Sư phạm vì đây là môi trường học tập tốt, có nhiều thầy cô giỏi. Em mong đạt được kết quả cao trong kỳ thi này.

Còn Lê Hải Đăng, thí sinh đến từ Trường THCS Tân Định bày tỏ: "Em đăng ký thi vào THPT chuyên Đại học Sư phạm và cả Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, đây đều là những trường có tỉ lệ chọi rất cao, đòi hỏi em phải nỗ lực hết sức. Sáng nay, em dậy sớm để mẹ chở đi thi để tránh tắc đường. Đến nơi, các anh chị tình nguyện viên đã giúp đỡ rất nhiệt tình để em sớm vào phòng thi".

Giám thị phổ biến quy chế thi cho học sinh
Giám thị phổ biến quy chế thi cho học sinh

Sáng nay tại khu vực thi Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mặc dù rất đông phụ huynh và học sinh nhưng giao thông đảm bảo thông suốt, không ùn tắc. Nhà trường đã có thông báo đề nghị phụ huynh đưa đón con không mang xe vào trường, chọn điểm đỗ phù hợp và sớm rời khỏi khu vực dừng để nhường xe khác để tránh ùn tắc.

Trong phòng thi, các giám thị nhắc nhở thí sinh không cần mang các giấy tờ tùy thân vì đã có thẻ dự thi tại phòng. Thí sinh chỉ mang các vật dụng cần thiết đến phòng thi: Bút, thước, compa, máy tính cầm tay, bình nước; không mang theo đồ dùng có giá trị để tránh thất lạc, mất mát. Tất cả các đồ dùng mang theo cho vào 1 túi nhựa clearbag trong suốt, không có chữ để được mang vào phòng thi.

Nhà trường cũng yêu cầu thí sinh mặc trang phục đi thi lịch sự, nên sử dụng đồng phục của trường THCS, không mặc quần đùi, áo phông không cổ. Trường hợp tra cứu tên, ngày sinh, giới tính có sai sót, thí sinh bình tĩnh đến phòng thi đã tra được và thày cô trong phòng thi sẽ có hướng dẫn cho mình đề nghị sửa chữa.

Để đảm bảo thuận lợi cho phụ huynh chờ con, nhà trường mở cửa nhà thi đấu đa năng trong suốt buổi thi để người nhà thí sinh có thể vào nghỉ ngơi chờ thí sinh. Trước đó, nhà trường đã mở chỗ trong ký túc xá để thí sinh và phụ huynh tỉnh xa xin ở trọ theo nhu cầu.

Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 31/7/2022. Điểm xét tuyển là tổng điểm thi môn Ngữ Văn, môn Toán (hệ số 2) và môn chuyên (hệ số 2). Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển là thí sinh có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi, các bài thi có điểm lớn hơn 2.0.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ