52 học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng được cấp bằng tốt nghiệp THPT quốc tế

52 học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng được cấp bằng tốt nghiệp THPT quốc tế

(GD&TĐ) - Sáng nay (6/4), Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 52 học sinh đã hoàn thành Chương trình THPT quốc tế Cambridge Igcse của Hội đồng Khảo thí quốc tế Đại học Cambridge.

Dự buổi lễ có đại diện Vụ Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT), Thành ủy Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường Đại học tiếp nhận học sinh tốt nghiệp Khóa học.

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 52 học sinh đã hoàn thành Chương trình THPT quốc tế Cambridge Igcse. Ảnh: Bá Hải
Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 52 học sinh đã hoàn thành Chương trình THPT quốc tế Cambridge Igcse. Ảnh: Bá Hải

Được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép, từ năm học 2009 - 2010, Trường THPT Phan Đình Phùng đã hợp tác với Trung tâm Khảo thí quốc tế Đại học Cambridge triển khai Chương trình THPT Quốc tế. 100% học sinh tốt nghiệp khóa học đầu tiên của Chương trình đã thi đỗ vào các trường Đại học uy tín trong nước và quốc tế.

Chương trình THPT Quốc tế được giảng dạy song song với Chương trình chính khóa của Bộ GD&ĐT. Chính vì vậy, những học sinh tham gia các khóa học này phải thực sự có năng lực học tập và cố gắng vươn lên; bên cạnh đó là các gia đình cho con em theo học phải có năng lực tài chính và nhu cầu du học.

Tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Đàm Hoài Vĩnh đã khẳng định: Chương trình THPT quốc tế tại đây được Sở GD&ĐT Hà Nội tiến hành cấp phép nhằm mở ra cho học sinh giáo dục Thủ đô hội nhập quốc tế ngay từ những năm học Trung học, tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới để đa dạng hóa các loại hình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục;

Ông Đàm Hoài Vĩnh đề nghị: Trường THPT Phan Đình Phùng sau khóa học này tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả mô hình từ khi triển khai cho đến nay báo cáo Sở GD&ĐT; Coi đây như là một mô hình thử nghiệm trên địa bàn TP Hà Nội, nếu hoạt động có hiệu quả, sẽ nhân rộng ra các trường THPT khác trên địa bàn Thủ đô theo nhu cầu giảng dạy học tập của gia đình và các nhà trường.

Việc giáo dục Thủ đô ứng dụng Chương trình THPT quốc tế vào giảng dạy sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án Ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020 trên địa bàn, góp phần vào cùng toàn ngành giáo dục thúc đẩy “đổi mới căn bản và toàn diện” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI.

Hải An

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ