500 học sinh ưu tú được nhận học bổng Vallet

GD&TĐ - Sáng nay (23/8), tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Tổ chức khoa học Gặp gỡ Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng Vallet cho gần 500 học sinh ưu tú khu vực miền Bắc. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc trực tiếp trao học bổng cho các em học sinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao học bổng Vallet cho các em học sinh xuất sắc
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao học bổng Vallet cho các em học sinh xuất sắc

Theo đó, gần 500 em học sinh xuất sắc của 58 trường THPT ở các tỉnh phía Bắc và các em ở 6 làng S.O.S đã vinh dự đón nhận Học bổng Vallet. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc.

Điều đó không những động viên, khích lệ HSSV phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, mà còn tạo cơ hội để các em được tiếp cận với môi trường, điều kiện học tập tốt nhất.

Ghi nhận và biểu dương thành tích của các em học sinh được nhận học bổng Vallet Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắn nhủ: Đây là món quà có ý nghĩa lớn lao và sẽ là động lực giúp các em thực hiện được những hoài bão trong cuộc đời của mình.

Bộ trưởng mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, biết nhận ra khoảng trống kiến thức, kỹ năng sống, thế giới quan để kịp thời bổ sung thêm cho mình.

Các em cũng cần xác định đầy đủ những giá trị sống đúng đắn; đồng thời phát huy mạnh mẽ những giá trị truyền thống yêu nước, văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta… Qua đó nhằm bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

Cùng với đó, các em cần nâng cao năng lực, phẩm chất và ý thức trách nhiệm đối với xã hội. Từ đó có thể góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ông Odon Vallet trao học bổng cho các học sinh xuất sắc
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ông Odon Vallet trao học bổng cho các học sinh xuất sắc

Học bổng Vallet được thành lập từ năm 2001, với sự tự nguyện đóng góp của GS Odon Vallet làm việc tại Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp.

Học bổng đã đồng hành cùng các hoạt động phát triển khoa học - giáo dục của Tổ chức khoa học Gặp gỡ Việt Nam, do Giáo sư Trần Thanh Vân và phu nhân là Giáo sư Lê Kim Ngọc thành lập, để trao tặng học bổng cho HSSV ưu tú ở Việt Nam.

Qua đó góp phần tạo điều kiện tốt hơn cho thế hệ trẻ Việt Nam trong học tập, nghiên cứu khoa học và nâng cao khả năng hội nhập quốc tế.

Kể từ năm 2001 đến nay, Học bổng Vallet tại Việt Nam đã trao hơn 32.250 suất cho HSSV xuất sắc trên toàn quốc với tổng giá trị hơn 175 tỷ đồng, mức học bổng tăng đều qua từng năm cả về số lượng và giá trị học bổng.

Trong năm 2018, Chương trình học bổng Vallet sẽ tiếp tục trao tặng 2.200 suất học bổng cho HSSV xuất sắc trong cả nước và các em ở làng S.O.S Việt Nam với tổng giá trị 25 tỷ đồng.

Bộ GD&ĐT luôn mong muốn, cam kết và sẵn sàng hợp tác, cũng như hỗ trợ hết mình cho những dự án, hoạt động của Tổ chức Khoa học Gặp gỡ Việt Nam.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao Kỷ niêm chương vì “ Sự nghiệp giáo dục” cho GS. Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao Kỷ niêm chương vì “ Sự nghiệp giáo dục” cho GS. Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc.

Qua đó góp phần thúc đẩy thành công của sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW và sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao Kỷ niêm chương vì “ Sự nghiệp giáo dục” cho GS. Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc.

Khởi đầu từ 800 tăng lên 2.500 với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng. Tổng số học bổng trao trong 18 năm qua cho gần 30 nghìn bạn trẻ ưu tú Việt Nam với tổng giá trị gần 350 tỷ đồng. 300 trong số đó đã giành được huy chương quốc tế, hơn 200 đã được nhận vào học đại học Ecole Polytechnic danh tiếng của nước Pháp. Học bổng danh dự mang tên Vallet là quỹ học bổng phi Chính phủ lớn nhất Việt Nam đang trao liên tục trong suốt gần 2 thập niên qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ