5 việc làm hàng ngày nam giới cần bỏ ngay lập tức

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nam giới có tuổi thọ trung bình thấp hơn phụ nữ, bởi họ chăm sóc bản thân kém hơn và có nhiều thói quen khó bỏ sau đây:

5 việc làm hàng ngày nam giới cần bỏ ngay lập tức

1. Ăn uống quá nhanh

Đa số nam giới có thói quen ăn rất nhanh, đặc biệt là khi ăn các món ăn liên quan đến tinh bột như cơm, phở, bún, bánh mì. Cách ăn quá nhanh có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, làm tăng áp lực insulin, từ đó dễ dàng mất kiểm soát lipid máu.

Đây là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường phát triển, cholesterol cao và gan nhiễm mỡ.

an-qua-nhanh-co-nguy-hiem-khong-1800x400-15413759025171716963273

Nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Do tốc độ sống của nam giới khá nhanh, bận rộn công việc, thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn, ăn uống không lành mạnh, hút thuốc và uống bia rượu có thể khiến cho cân nặng tăng vượt chuẩn, gây ra tiểu đường, mỡ máu và huyết áp cao.

Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên để giữ sức khỏe là nam giới nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng, ăn thêm nhiều tỏi, các chế phẩm từ đậu, cá, hạn chế ăn quá mặn để đảm bảo lượng muối không bị dư thừa.

2. Bỏ bữa ăn sáng, hút thuốc nhiều

Lịch hoạt động của đồng hồ sinh học bình thường ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ, nếu một thời gian dài không ăn sáng, sẽ phá vỡ hoạt động của đồng hồ sinh học, cơ thể thiếu dinh dưỡng sẽ làm giảm mọi khả năng sinh lý của các cơ quan bên trong.

587224878-154137594741027810040

Việc không ăn sáng cũng dẫn đến nảy sinh rất nhiều bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình một bữa ăn sáng cân bằng và đúng giờ.

Không chỉ có thói quen nhịn ăn sáng, nhiều nam giới có thói quen hút thuốc. Các nhà khoa học nói rằng, hễ cứ hút một điếu thuốc, là lại cắt giảm 7 phút tuổi thọ, cộng thêm việc ăn uống thất thường, uống nhiều bia rượu, thiếu vận động thì tuổi thọ của mỗi người đều bị giảm đi rất nhiều. Lời khuyên của các bác sĩ là, bạn hãy nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt.

3. Tiếp xúc lâu dài với thiết bị điện tử

Không cần chuyên gia, bạn cũng có thể tự nhận thấy rằng, thời gian sử dụng các thiết bị điện tử càng lâu bao nhiêu thì thời gian tập thể dục và ngủ sẽ càng ít bấy nhiêu. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng làm giảm tuổi thọ của bạn.

unsplash-man1-1024x683

Ngoài ra, ngồi yên trong thời gian dài còn là nguyên nhân dẫn đến cao huyết áp, mỡ máu cao và tiểu đường cao, từ đó có thể mắc các bệnh béo phì, xương khớp, loãng xương.

Không chỉ vậy, nam giới ngồi xem điện thoại nhiều, ít vận động còn có thể dễ dàng mắc các bệnh về tuyến tiền liệt. Đã đến lúc bạn nên thay đổi thói quen sử dụng thiết bị điện tử quá lâu của mình, thay đổi lối sống để trở nên lành mạnh, đi bộ nhiều hơn.

4. Sống cô đơn

Con người cần giao tiếp và những mối quan hệ. Chúng ta cần tình yêu trong cuộc sống của mình, và để tìm thấy tình yêu đó, chúng ta phải ra ngoài và tìm kiếm.

Những người chọn cuộc sống tưởng như nhàn hạ, không lo toan một mình thật ra đang tự giới hạn niềm hạnh phúc và những gì có thể nhận được từ thế giới này.

Không chia sẻ để nhận lại tình yêu và sự gắn kết thân thiết với người khác là một cách chắc chắn làm giảm đáng kể tuổi thọ.

5. Ngồi quá nhiều

Men-therapy

Bạn làm việc chủ yếu với máy tính, một công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều? Vậy thì bạn càng cần thường xuyên đứng lên và thư giãn.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng việc ngồi hơn 11 giờ mỗi ngày có thể tăng nguy cơ tử vong lên đến 40% chỉ trong vòng 3 năm, nên bạn hãy thật sự cân nhắc đến việc đi lại nhiều hơn, cũng như chọn bàn làm việc đứng nếu có thể.

Hãy bỏ ngay những thói quen này trước khi quá muộn!

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ