5 thực phẩm cực dễ tìm giúp chị em đẩy lùi lão hóa, trẻ đẹp từ bên trong

Thay vì phải đầu tư vào những loại kem dưỡng đắt đỏ và tốn kém, trong tủ lạnh nhà bạn cũng chứa đầy những siêu thực phẩm có khả năng hỗ trợ chống lão hóa. Cùng bắt đầu với những thực phẩm tốt nhất cho tóc, da, móng và cả sự trẻ trung của bạn.

5 thực phẩm cực dễ tìm giúp chị em đẩy lùi lão hóa, trẻ đẹp từ bên trong

Phô mai

Một nghiên cứu của Học viện Nha Khoa tổng hợp đã chỉ ra rằng, nhấm nháp một chút phô mai sau bữa ăn có thể mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe.

Đầu tiên, canxi trong phô mai giúp răng khỏe hơn, thêm vào đó, một ít phô mai có thể giúp bạn phòng tránh việc dư axit sau mỗi bữa ăn.

    5 thực phẩm cực dễ tìm giúp chị em đẩy lùi lão hóa, trẻ đẹp từ bên trong - Ảnh 1.

    Cà chua

    Cà chua rất giàu lycopene, một chất oxy hóa có đặc tính chống nắng tự nhiên và chống lại các gốc tự do. Để làn da không bị lão hóa nhanh bởi tia UVA, UVB từ mặt trời, ngoài việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên, thì bạn cũng có thể ăn thêm nhiều cà chua nữa nhé.

      Dầu olive

      Dầu olive có chỗ nào không tốt không nhỉ? Nó đã được chứng minh là giúp tăng cường trí nhớ và giữ cho bạn trông trẻ trung. Bạn có thể dùng dầu olive để giữ ẩm cho da, dùng như dầu xả trị gàu cho tóc. 

      Mọi người thường thận trọng trong việc sử dụng dầu olive trong ăn uống vì sợ tăng cân. Nhưng chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của Blog The Joy of Eat Rachael Hartley cho biết: "Chất béo là chất dinh dưỡng quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Nó giúp giữ ẩm cho da và giảm viêm. Chất béo trong dầu olive nguyên chất rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại".

      5 thực phẩm cực dễ tìm giúp chị em đẩy lùi lão hóa, trẻ đẹp từ bên trong - Ảnh 3.

      Cá hồi

      Dầu cá hồi chủ yếu chứa các chất béo không no, giàu omega - 3 và các chất chống oxy hóa như vitamin E và Selenium. Các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do (chất ô nhiễm) có thể gây tác hại lão hóa cho da.

      5 thực phẩm cực dễ tìm giúp chị em đẩy lùi lão hóa, trẻ đẹp từ bên trong - Ảnh 4.

      Dưa hấu

      93% dưa hấu là nước, nhưng nó vẫn chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Dưa hấu rất giàu vitamin A giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và giữ ẩm da.

      Cũng như cà chua, dưa hấu có hàm lượng lycopene rất cao, thêm vào đó, dưa hấu còn chứa nhiều carotene, chất đã được chứng minh có thể giúp giảm căng thẳng. Và trên hết, dưa hấu cũng tốt cho ai muốn giảm cân, vì nó chứa rất ít calo.

      5 thực phẩm cực dễ tìm giúp chị em đẩy lùi lão hóa, trẻ đẹp từ bên trong - Ảnh 5.

      Theo afamily.vn

      Tin tiêu điểm

      Đừng bỏ lỡ

      Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

      Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

      GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
      Minh họa/INT.

      Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

      GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
      Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

      Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

      GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.