5 loại thực phẩm giúp các cô nàng giảm cân nhanh chóng đón Tết

Giảm cân không phải là một việc dễ dàng, đó là cả quá trình kiên trì của mỗi người. Cùng tìm hiểu những thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng nhé!

5 loại thực phẩm giúp các cô nàng giảm cân nhanh chóng đón Tết

Rau quả nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa và giảm cânNhững loại thực phẩm tiếp theo để giúp bạn có một bữa ăn lành mạnh và tăng cường khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn chính là những loại thực phẩm có màu xanh lá hoặc các loại rau dạng sợi.

1. Bí xanh (bí đao)

Bí đao có chứa nhiều vitamin C, glucose và canxi giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn trong ngày, hạn chế ăn vặt nên rất hữu ích cho việc giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

zucchini

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney (Australia) đã chứng minh: nếu mỗi ngày ăn hay uống khoảng 200ml nước canh hoặc nước ép bí đao sẽ giúp bạn giảm cân an toàn.

Nước canh và nước ép từ bí đao là những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể và không tăng cân.

2. Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Súp lơ xanh là món rau ăn vừa ngon vừa mát mà lại không tăng cân. Súp lơ xanh chứa hàm lượng chất xơ lớn và lượng calorie ít nên dùng nó là giải pháp rất tốt cho việc giảm cân. Cách chế biến cũng rất đơn giản: xào, nấu, luộc, ăn sống đều ngon và dễ ăn.

3. Đậu nành

dn1

Đậu nành chứa nhiều chất đạm thực vật dễ tiêu. Sữa đậu nành vừa thơm ngon, vừa mát bổ, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da và giảm cân.

Nếu uống sữa đậu nành nguyên chất không đường sẽ giúp giảm cân nhanh chóng ngay trong những tuần đầu. Loại sữa này còn có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch.

4. Cà rốt + sốt bơ vừng

Cà rốt được coi là một thực phẩm cực kỳ lành mạnh, chúng chứa khoảng 10% carbohydrate, bao gồm tinh bột, chất xơ và đường đơn. Cà rốt được xếp hạng thấp trên thang chỉ số đường huyết.

Ngoài ra, chúng là một nguồn vitamin A tuyệt vời ở dạng beta-carotene và là nguồn cung cấp nhiều vitamin B, vitamin K và kali. Khi bạn ăn cà rốt như một phần của bữa ăn chính, chúng sẽ giúp tăng sự no và giảm lượng calo tổng thể của bạn.

Tahini hay còn được gọi là bơ mè, chúng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất. Bơ mè cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời, nó là sự lựa chọn bổ dưỡng cho những người ăn chay.

Chất xơ trong bơ mè được chứng minh là có thể làm giảm lượng calo của bạn. Hơn nữa, hạt mè còn có đặc tính chống viêm và thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

5. Rau bina + táo + gừng

Rau bina giàu carbohydrate và lượng chất xơ không hòa tan cao - loại chất xơ này có nhiều lợi ích cho tiêu hóa, chứa nhiều carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi, và nó làm giảm stress oxy hóa . Ngoài ra, rau bina có lượng nitrat cao hỗ trợ điều hòa huyết áp.

3-8

Táo bao gồm 85% nước, chúng có mật độ năng lượng thấp và ít calo, và tất cả những đặc tính này đã được chứng minh là giúp giảm cân. Táo rất giàu chất xơ, giúp giảm sự thèm ăn và từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Gừng có nhiều chất cay, một chất dinh dưỡng với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Gừng tăng tốc độ làm rỗng dạ dày, có thể có lợi cho những người mắc các bệnh về tiêu hóa.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.