5 loại rau nhiều canxi hơn cả sữa, mẹ nên bổ sung để con cao lớn

Những loại rau này chứa hàm lượng canxi còn nhiều hơn cả sữa và một số loại hải sản, giúp cải thiện chiều cao cho bé rất tốt. Mẹ nên bổ sung ngay vào thực đơn của con mỗi ngày

Giá đỗ còn chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon. Đây là những chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương.
Giá đỗ còn chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon. Đây là những chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương.

Rau cải chíp (cải thìa)  

Theo các nhà khoa học, trong 100 gam rau cải chíp có tới 105 mg canxi. Ngoài ra, cải chíp còn có nhiều vita vitamin A, vitamin C, folic axit, sắt, beta carotene và kali… giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh.  

Đối với trẻ bắt đầu ăn dặm, mẹ có thể xay nhuyễn cải chíp để nấu cháo, soup cho trẻ. Những bé lớn hơn, mẹ có thể cho ăn các món luộc, xào.  

Giá đỗ  

Trong 100 g giá đỗ xanh có chứa tới 38g canxi, ngoài ra còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E…  

Ngoài ra, giá đỗ còn chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon. Đây là những chất có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích hoạt hình thành các tế bào tạo xương.  

Bông cải xanh 

Bông cải xanh được xem là một loại "thực phẩm vàng trong làng rau củ" bởi chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin K. Đây là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương.  

Ngoài ra, bông cải còn cung cấp chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A, C tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng chống nguy cơ nhiễm bệnh.  

Rau dền  

Các nhà nghiên cứu cho rằng hàm lượng canxi trong rau dền cao hơn hẳn so với sữa bò. Loại rau này còn chứa lượng vitamin K dồi dào giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả.  

Mẹ có thể dùng rau rền làm nguyên liệu nấu cháo cho bé hoặc luộc/nấu canh rau dền.  

Quả đỗ xanh  

Đỗ xanh cũng là một trong những loại thực phẩm có nhiều canxi, thích hợp với trẻ nhỏ. Quả đỗ xanh dễ ăn, lành tính và dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon cho bé.  

Tuy nhiên đỗ xanh có tính hàn nên mẹ chỉ cho bé ăn 1 lần/ tuần với hàm lượng vừa phải thôi nhé.   

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ